วิธีการตรวจสอบประเภทไคลเอนท์ และสลับการใช้งานระหว่าง 32-bit กับ 64-bit

เผยแพร่เมื่อ : 2018-12-19 10:53:19

วิธีการตรวจสอบประเภทไคลเอนท์ และสลับการใช้งานระหว่าง 32-bit กับ 64-bit

 

- วิธีการตรวจสอบว่าเครื่องของผู้เล่นกำลังใช้งาน Client แบบใดอยู่ -

 

1. ทำการกดเริ่มเกมผ่าน Garena PC เพื่อให้ตัวเกมเริ่มทำงาน

2. จากนั้นให้พับหน้าจอออกมาสู่ Desktop พร้อมกับการกดปุ่ม Ctrl + Alt + Del > Task Maneger ขึ้นมา (หรืออาจจะคลิกขวาบน Taskbar และเลือก Task Manager)

 

3. จากนั้นให้คลิกที่ที่แถบ "Details" จากนั้นให้สังเกตแถว "Platform" จะมีบอก Client ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน

 

 

 

หมายเหตุ : ถ้าหากว่าไม่เจอแถว "Platform" ให้ทำดังนี้

1. กดคลิกขวาบริเวณในรูปภาพ

 

 

2. จากนั้นเลือก "Select columns"

 

3. ติ๊กเมนู Platform ทำการกด OK ก็จะมีแถว Platform ขึ้นมาให้ตรวจสอบแล้ว

 

 

 

- การสลับตัว Client ระหว่าง 32-bit และ 64-bit -

 

1. เปิดโปรแกรม Garena PC ขึ้นมา จากนั้นสังเกตบริเวณซ้ายล่าง ให้คลิกที่ไอคอนเครื่องมือ (รูปประแจ) และเลือก Locate Game File (ระบุตำแหน่งไฟล์เกม)

 

2. ทำการ Copy ที่ตั้งของโฟลเดอร์เกม จากนั้นนำไปวางไว้ใน File Explorer พร้อมกับกด Enter

 

 

 

3. ให้เลือกโฟลเดอร์ Service จะพบกับโฟลเดอร์ bin และ bin64 โดยปกติแล้วหากใช้งาน Windows 64-bit อยู่ ตัวโปรแกรม Garena PC จะค้นหาและใช้ทำงานผ่านโฟลเดอร์ "bin64"

ดังนั้น ต้องการที่จะเปลี่ยนไปใช้งาน 32-bit ให้เปลี่ยนชื่อ bin64 เดิม เป็นชื่ออื่น (อาจจะเติมตัวอักษรเข้าไป 1 ตัว) และเปลี่ยนโฟลเดอร์ bin เป็น bin64

(ให้ทำวิธีเดียวกันนี้สลับกัน หากกำลังใช้งาน 32-bit และต้องการเปลี่ยนไปเป็น 64-bit)

  • ชื่อไฟล์เดิม คือ bin และ bin64

  • ชื่อไฟล์ใหม่ bin เป็น bin64 / bin64 เป็น bin64-2

 

4. จากนั้นก็สามารถตรวจสอบเวอร์ชั่นของเกม BNS ได้ที่เมนู Task Manager อีกครั้ง

 

หมายเหตุ: ทุกๆ ครั้งที่มีการอัพเดทแพตช์ อย่าลืมเปลี่ยนโฟลเดอร์เหล่านี้กลับไปชื่อเดิมเพื่อป้องกันปัญหาผิดพลาดของตัวเกม แต่ถ้าหากลืมว่าโฟลเดอร์ใดกันแน่ที่เป็น bin64 และ bin ตัวจริง

ให้สังเกตภายในโฟลเดอร์ และดูที่ไฟล์ชื่อ BnsCefSubProcess ก็จะทราบได้ว่าโฟล์เดอร์เดิมชื่ออะไร

  • 32-bit (bin)

 

  • 64-bit (bin64)

 


 

หากพบปัญหาเพิ่มเติม สามารถแจ้งเรื่องได้ ที่นี่