วิธีแก้ไข Crash dump error

เผยแพร่เมื่อ : 2017-09-12 17:19:09

แชร์บทความ

วิธีแก้ไข Crash dump error

 

Crash dump error เกิดได้หลากหลายสาเหตุ เช่น

  • เกิดจากไฟล์เกมไม่สมบูรณ์
  • เกิดจากสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์
  • เกิดจากสัญญาณ Internet

 

 

วิธีการแก้ไข

วิธีที่ 1 : ตรวจสอบและแก้ไขที่ตัวไฟล์เกม

1. ทำการ Download โปรแกรม Garena  ได้ ที่นี่ หลังจากนั้นทำการติดตั้ง

2. Log in โปรแกรม Garena

3. ไปที่ไอคอนรูป "เฟือง"

http://support.garena.in.th/laravel-filemanager/photos/shares/FahHON/install/59b792b357918.jpg

 

4. ปรับภูมิภาคเป็น Thailand (ปรับให้เป็น "ไทย" ทั้ง 2 ช่องตามรูป) แล้วกด "บันทึก"

http://support.garena.in.th/laravel-filemanager/photos/shares/FahHON/install/59b792e4a9d46.jpg

 

5. กดที่ไอคอนเกม Heroes Of Newerth

6. สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีปุ่มให้กดเลือก > ให้เลือกหัวข้อ "ซ่อมแซม" ดังรูป

http://support.garena.in.th/laravel-filemanager/photos/shares/FahHON/repair/595b7820cab93.jpg

 

7. รอระบบทำการซ่อมแซมตัวเกมจนเสร็จ

8. ทำการกดปุ่มอัปเดตตัวเกมอีกครั้ง หรือถ้าปุ่มเป็นคำว่า "เริ่มเกม" ก็สามารถทำการเข้าเกมได้เลย

 

 

วิธีที่ 2 : ตรวจสอบและแก้ไขจากสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์

► สเปคเครื่องคอมพิวเตอร์ที่แนะนำ สามารถตรวจสอบได้ ที่นี่

► วิธีการตรวจสอบสเปคเครื่องจากหน้า System/Display

1. กดปุ่ม Window + R บนคีย์บอร์ด

2. จากนั้นพิมพ์ dxdiag แล้วกด Enter

3. ตรวจสอบในเมนู System และ Display โดย

 

► วิธีตั้งค่าการทำงานของการ์ดจอ

⇒ ใช้การ์ดจอแยกเท่านั้น

  • การ์ดจอ AMD
    • คลืกขวาที่หน้าจอเลือก "AMD Catalyst Control Center"
    • เลือกหัวข้อ Gaming
    • ตั้งค่าหัวข้อ 3D Application Setting
    • เลือก Texture Filtering Quality >>> Performence
    • กด Apply
  • การ์ดจอ NVDIA
    • คลิกขวาที่หน้าจอเลือก "NVDIA Control Panel"
    • เลือกหมวด 3D Settings
    • เลือกหัวข้อ "Adjust image settings with preview"
    • ให้ติ๊กที่ Use my perferemce emphasising
    • เลื่อนเคอร์เซอร์ปรับมาทางซ้ายสุดให้เป็น Performance และกด Apply
    • เลือกหัวข้อ Manage 3D settings
    • ปรับในช่อง Texture filtering - Quality ให้เป็น High performance
    • ช่องไหนที่แสดงผล On ให้ปรับเป็น off ทั้งหมด
    • กด Apply เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 

 

วิธีที่ 3 : ตรวจสอบและแก้ไขจากสัญญาณ Internet

1. เข้าไปที่ Link ตรวจสอบสัญญาณ Internet

2. คลิกที่  โดยเลือกเป็น 

3. กด "เริ่มทดสอบ" จากนั้นรอระบบทำการตรวจสอบ

4. หลังจากที่ตรวจสอบเสร็จสิ้น ให้ดูที่ค่า Latency และ Jitter โดย

  • ค่า Latency ไม่ควรเกิน 45
  • ค่า Jitter ไม่ควรเกิน 3.0

5. จากข้อ 4 หากมีค่าใดเกิน สามารถตรวจสอบและทำการแก้ไขได้ ดังนี้

  • เชื่อมต่อสัญญาณ Internet ด้วยสายแลน
  • รีเร้าเตอร์ (Router) โดยการกดที่ปุ่มปิดหลังเร้าเตอร์ประมาณ 5-10 นาทีแล้วกดเปิดใหม่
  • หากยังไม่กลับมาเป็นปกติ โทรแจ้งผู้ให้บริการเพื่อทำการรีเซตสัญญาณ

 


 

หากพบปัญหา สามารถทำการแจ้งปัญหาได้ ที่นี่