Patch Note 2019-07-15

เผยแพร่เมื่อ : 2019-08-20 13:31:08

แชร์บทความ

ถึงเหล่าชาเลนเจอร์ทุกท่าน
RoV จะอัปเดตเซิร์ฟเวอร์ใหม่ในวันที่ 16/07 ซึ่งเราจะปรับเปลี่ยนสมดุลฮีโร่ การจับคู่ก่อนเริ่มเกม และระบบของสมรภูมิ เราหวังว่าการอัปเดตในครั้งนี้จะทำให้ประสบการณ์การเล่นทุกเกมของคุณเสถียร และสนุกท้าทายขึ้นกว่าที่เคย

A.ภาพรวม
บทใหม่กำลังเริ่มแล้ว เจ้าแห่งความมืดกลับมา โลกจะถูกความมืดมิดครอบครองอีกครั้ง แร่ Andura จำนวนมากผุดขึ้นมาจากผืนดิน และแสงสว่างถูกลืนกินจนเกือบหมดสิ้น ขณะที่นคร Andura เปลี่ยนไป เราได้การปรับปรุงภาพขึ้นไปอีกระดับ และเพิ่ม “พลังแฝง” เข้ามาใหม่เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ดี และตื่นตาตื่นใจขึ้น

B. เวอร์ชั่นใหม่
1.สมรภูมิ 3.0
พัฒนาแสงสีภายในเกมเพื่อประสบการณ์ทางภาพที่สมจริง และเหนือกว่าโดยไม่กระทบถึงประสิทธิภาพของการเล่น การตั้งค่าของภาพที่เพิ่มเติมเข้ามาทำให้เห็นรายละเอียดของสมรภูมิมากขึ้นโดยสามารถปรับเปลี่ยนได้ที่ [ตั้งค่า > กราฟิก]
2. อัปเดต Interface ใหม่
อัปเดต Interface โดยเพิ่มโลโก้ใหม่ และผสมผสานสีอย่างลงตัวเพื่อให้ดูเรียบง่าย น่าสนใจ และใช้งานได้จริง

 


3.พลังแฝง
การกลับมาของ Vol’kath ทำให้กำเนิดมณีวิเศษ Andura จอมเวทฉกฉวยโอกาสนี้ควบคุมพลังอำนาจของแร่ จนเกิดเป็น “พลังแฝง” ของธาตุต่างๆมากมาย
ระบบพลังแฝงจะมอบประสบการณ์การเล่นใหม่ๆ และเพิ่มกลยุทธ์การเล่นแบบเชิงลึกเพื่อให้การเล่นเกมสนุก และตื่นเต้นมากกว่าเดิม
3.1. ภาพรวมของ พลังแฝง
· ระบบ Enchantment เป็นฟีเจอร์ก่อนเริ่มเกม 5V5 และแรงค์
· เพื่อให้มั่นใจว่าเล่นในสนามได้อย่างต่อเนื่อง พลังแฝง อัพเวลได้สูงสุดที่เลเวล 3
3.2. โครงสร้างของพลังแฝง
พลังแฝงมีอยู่ด้วยกัน 4 ธาตุที่ตรงกับ 4 เผ่าของ Athanor คือ Lokheim สายพลัง, Veda สายสว่าง, Afata สายปกป้อง และ Human สายสมดุล
· พลังแฝงทั้ง 4 แบบจะให้เสริมพลังที่ต่างกัน: ไฟต์เตอร์/แอสซาซิน แครี่/เมจ แทงค์/ซัพพอร์ต และกลยุทธ์แบบแปลกใหม่
· แต่ละพลังแฝงหลักจะมีถึง 3 ระดับที่จะดึงความสามารถสูงสุดของฮีโร่ออกมา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเลือกของคุณ
· ฮีโร่แต่ละตัว ต้องเลือกเรียนรู้พลังแฝงสายหลัก 1 สาย
· เมื่อเรียนรู้พลังแฝงหลักแล้ว ระดับอื่นๆจะกลายเป็นสายรอง คุณสามารถเลือกพลังของสายเดียวเป็นสายรองก็ได้ หรือเลือกแบบคละสายก็ได้เช่นกัน

 

กดที่ลิ้งค์นี้เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมของพลังแฝง : https://www.facebook.com/pg/ROVTH/photos/?tab=album&album_id=1332904893539623

 

การอัปเดตรูน

1.รวมระบบชื่อของรูน โดยคุณสมบัติของรูนยังคงเดิม
การอัปเดตระบบรูนใหม่ จะรวมระบบชื่อของรูนไว้ด้วยกัน โดยคุณสมบัติ และชื่อของรูนเลเวล 3 ยังเหมือนเดิม แต่รูนเลเวล 1 และ 2 จะถูกเปลี่ยนชื่อ พร้อมคุณสมบัติ อีกทั้งเรายังเพิ่มรูนเลเวล 1 และ 2 เพื่อให้ตรงกับคุณสมบัติ และชื่อที่ตรงกับรูนเลเวล 3 อีกด้วย
2.ปลดล็อคช่องใส่รูนทุกช่อง
ผู้เล่นสามารถปลดล็อคช่องใส่รูนได้ทุกช่องตั้งแต่เลเวล 7 ไม่ต้องมาคอยปลดล็อคทีละช่องแล้ว
3.การอัปเกรดรูนด้วยชิ้นส่วนรูน
ผู้เล่นทุกคนจะได้รับรูนเลเวล 1 ฟรีคนละเซ็ต โดยรูน 10 ชิ้นจาก 30 ประเภท จากกทั้งหมด 300 ชิ้น โดยการอัพเกรดต้องใช้ชิ้นส่วนรูนหรือเหรียญทอง เพื่ออัพเกรดรูนจากเลเวล 1 ไป 2 และ 2 ไป 3 ตามลำดับ
4.การทำลาย และรีเซ็ทรูนที่ไม่ต้องการให้เป็นชิ้นส่วนรูน
รูนไม่สามารถขายคืนเป็นทองได้แล้ว คุณสามารถติดตั้งรูนที่ชื่อเดียวกันได้สูงสุด 10 ชิ้นในเลเวล 1 – 3 ทั้งหมด คุณสามารถทำลายรูนที่ไม่ต้องการให้เป็นชิ้นส่วนรูนได้จำนวนหนึ่ง
คุณยังสามารถรีเซ็ทรูนจากเลเวล 2 หรือ 3 ให้กลายเป็นรูนเลเวล 1 โดยจะได้รับชิ้นส่วนรูนคืนจำนวนหนึ่งเหมือนกับการทำลายรูน
5.การสร้างรูนใหม่
มีการสร้างรูนให้ถึง 8 แบบที่ใช้ตั้งค่าให้กับฮีโร่ เมื่อคุณใช้ฮีโร่เป็นครั้งแรก คุณสามารถเลือกค่าเริ่มต้นให้กับฮีโร่ก่อนก็ได้
6.เลือนแบบการสร้างรูนยอดนิยม หรือของ Top Playerได้ภายในคลิกเดียว
ดูวิธีการสร้างรูนแบบยอดนิยม หรือ Top Player ที่อยู่ในแรงค์สูงๆ โดยสามารถเลียนแบบได้โดยกดไปหน้ารูนของตัวเอง แล้วเลือกสร้างรูนอัตโนมัติที่มีเลเวลสูงกว่ารูนของคุณ

 

การปรับระดับขั้น

การจับคู่เปลี่ยนไป ดังนั้นการจับคู่จะแม่นยำมากขึ้น โดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งในแรงค์ เราจะปรับปรุงการให้ดาวในแต่ละขั้น โดยดาวจะถูกเพิ่ม หรือลดขึ้นอยู่กับระดับคลาส MVPs AFK และการรายงานผู้เล่นที่ไม่เหมาะสม

 

ปรับปรุงสมรภูมิ

แผนที่สมรภูมิ 3.0 ไม่ได้เพียงแต่รับภาพให้สวยขึ้น แต่ยังปรับโครงสร้างป่าฝั่ง Blue buff ด้วยปัญหาที่ว่าสามารถแย่ง Blue buff ได้ง่ายเกินไป ซึ่งทำให้อีกฝั่งได้เปรียบตั้งแต่ต้นเกม จึงเพิ่มมอนส์เตอร์ตัวเล็กทั้ง 2 เลน ปรับให้การเก็บเวลด้านข้างยุติธรรมขึ้น และปรับประสบการณ์การต่อสู้ให้เหมาะสม
1.การปรับโครงสร้างป่าฝั่ง Blue Buff
เราพบว่าการที่ Blue Buff โดนแย่งง่ายตั้งแต่ต้นเกมทำให้ตำแหน่งป่าโหด ๆ เอาเปรียบฝั่งตรงข้ามได้ เราเลยปรับโครงสร้างให้ฝ่ายที่ต้องกันป่าได้เปรียบมากขึ้น
มากไปกว่านั้น แผนที่ปัจจุบันทำแครี่ฝั่งสีแดงสามารถเก็บครีปป่าฝั่งเลนมังกรได้ เพราะฉะนั้นเราเลยย้ายครีปให้ไปอยู่ใกล้กับ Blue Buff ที่อยู่ตรงกลางมากขึ้น เพราะฉะนั้นทั้ง 2 ฝั่งเลนก็จะมีครีปป่าที่อยู่ใกล้ฝั่งตัวเองมากขึ้นเพื่อความยุติธรรม
การปรับโครงสร้างของแผนที่ และครีปป่าถูกปรับรายละเอียด และความคมชัดมากขึ้นถึง 4 ระดับ รวมไปถึงประสิทธิภาพของการอัพเดตล่วงหน้าอีกด้วย เราหวังว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะเพิ่มประสบการณ์การเล่นทั้งหมดให้คุณ
2.การปรับพุ่มไม้ตรง Red buff
ตำแหน่งพุ่มไม้ตรงป่าฝั่ง Red buff ค่อนข้างให้โอกาสฝั่งตรงข้ามในการตีบ้าน ทำให้อีกฝ่ายร้อนรน เวลากันทาวเวอร์ 2 และน้ำพุ เราเลยย้ายตำแหน่งจากเดิมเล็กน้อยทั้ง 2 ฝั่ง

 

การปรับเปลี่ยนสมรภูมิด้านอื่นๆ

1.ลด 250 Exp เมื่อฆ่า Abyssal Dragon
2.ระยะเวลาการเรียก Drake จาก 90 วิเป็น 60 วิ
3.พลังของ Drake Mondester กับทาวเวอร์ลดลงเป็น 35+0.12AD
4.นำ 10% ของเบี้ยปรับรายรับออก เมื่อเลนของศัตรูมาอยู่ที่ป้อมด้านนอก
5. เพิ่มการเพิ่มโกลด์ที่ได้รับในเลนต่อ 30 วิเป็น 4%->3.5%, ซึ่งอัตราทั้งหมดเป็น 175% ไม่เปลี่ยนแปลง
6. โกลด์ที่ได้รับจากการสังหารในเลเวล 4-7 เป็น 200->175
7. พลังป้องกันของทาวเวอร์ PDEF/MDEF: 200->250
8. พลังโจมตีของ Abyssal ต่อฮีโร่: 60%->50%
9. การโจมตีของ Drake Mondester ในเลน: Attack bonus 10%->15%, HP bonus 15%->20%
10. เลือดของบัฟ และครีปเพิ่มเป็น:4500->5000,3000->3250
11. การเพิ่มเลือดในเลนต่อ 30 วิเปลี่ยนเป็น 6.5% หลังจาก 10 นาที และ 10% หลังจาก 19.5 นาที อัตราการเพิ่มเลือดสูงสุดอยู่ที่ 450%

โหมด 10v10
1.ระยะเวลาของบัฟมังกร: 90s->60s
2.พลังของ Drake ต่อทาวเวอร์เพิ่ม 20%

 

การปรับสมดุลฮีโร่

Diao Chan

Diao Chan เป็นฮีโร่ที่เล่นยาก ด้วยการร่ายเวทย์ที่ล้าช้ายิ่งทำให้การเอาตัวรอด และดาเมจที่ปล่อยอออกมาอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพที่น้อยลง เราได้มีการปรับสกิล 1 และ 2 เพื่อพัฒนาการเล่นแบบ 1 ต่อ 1 กับฮีโร่ตัวอื่นเพื่อให้ง่ายต่อการปรับตำแหน่งให้เข้ากับการใช้สกิลให้ง่ายยิ่งขึ้น
ด้วยสกิลที่ทำให้เธอหยุดกับที่ ทำให้เปิดช่องว่างมากขึ้น อัลติเมทของ Diaochan ทำให้ต้องหยุดอยู่กับที่เวลาใช้ เพื่อไม่เปลี่ยนเอกลักษณ์ของเธอมากนัก เราเลยเพิ่มเกราะป้องกันในระหว่างที่ใช้สกิล เพื่อไม่ให้เวลาใช้อัลติถูกขัด และเพิ่มการเอาตัวรอดจากแอสซาซินให้เธอ

Passive: Ice Queen
เพิ่มเกราะน้ำแข็ง ถ้าไม่ได้รับความเสียหายมา 7 วิ เกราะจะทำงานเมื่อเธอได้รับความเสียจากฮีโร่ตัวอื่น และสร้างภูมิคุ้มกันชั่วคราวเพื่อสร้างความเสียหาย และปิดการใช้งานเอฟเฟกต์
Skill 1: Chilling Frost
นำเอฟเฟกต์ Frost bind ออก
คูลดาวน์: 0.5s to 0.35s.
Skill 2: Diamond Dust
พลังโจมตีของสกิล 2: 288(+36/Lv)(+0.7AP) -> 300(+40/Lv)(+0.65AP)
คูลดาวน์: 0.6s to 0.4s.
Passive skill เดิมถูกย้ายไปเป็นสกิล 2:เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 200(+40/เลเวล) (+0.45AP)ในการแช่แข็งศัตรู โดยความเสียหายเพิ่มไปพร้อมกับเวลาของสกิล 2

 

D’Arcy

สกิล 2 ของ D'Arcy ไม่มีความต่อเนื่องถ้าไม่ได้ใช้อัลติเมท ขณะที่สกิล 1 ค่อนข้างไกล และทรงพลังเมื่อรวมกับเอฟเฟกต์ที่มีประโยชน์เข้ากับพลังโจมตีสูง เราจึงเพิ่มสกิลหมู่ในสกิล 2 เพื่อเพิ่มโอกาสการโจมตี ขณะที่ลดทักษะการป้องกันของสกิล 1 ลง และชดเชยด้วยพลังโจมตีของสกิล 1 และ 3แทน

Skill 1: Dimensional Walk
ลดความเสียหาย: จำกัดที่ 30%
พลังโจมตีเวทย์: 330(+80/Lv)(+0.5AP) ->400(+100/lv)(+0.65AP)
ระยะการโจมตีปกติ: 8m -> 7.5m
ทำให้เคลื่อนที่ช้าลง: 60% for 1s -> 40% ใน 1s
Skill 2: Dimensional Cube
รัศมีของสกิลหมู่: 2.5m ->2.8m
พลังโจมตีพื้นฐาน: 800(+80/Lv)(+1.85AP) ->750(+70/lv)(+1.65AP)
Skill 3: Dimensional Portal
พลังโจมตี: 100(+50/Lv)(+0.4AP) ->200(+100/lv)(+0.55AP)
พลังเคลื่อนย้าย: 200(+150/Lv)(+1.0AP) ->300(+150/lv)(+1.1AP)
คูลดาวน์: 45/40/35 -> 40/36/32

 

Tulen

ในปัจจุบัน Tulen เป็นฮีโร่ที่เคลียร์เลนไว ทำให้ได้เปรียบกว่าเมจตัวอื่นๆ จึงทำให้เป็นที่นิยมในการแข่งขันมากสำหรับเลนกลาง เราจึงเพิ่มทักษะสกิล 2 ในช่วงต้นเกม และลดพลังโจมตี Passive ต่อครีปลง เพื่อไม่ให้เขาได้เปรียบในการเคลียร์เลนมากเกินไป

Passive: Thunderclap
สายฟ้าโจมตีวัตถุที่ไม่ใช่ฮีโร่แค่ 75%
Skill 2: Lightning Strike
คูลดาวน์: 10/9.6/9.2/8.8/8.4/8 ->12/11/10/9/8/7

Mganga

ระยะการโจมตีที่มากขึ้น จะทำให้ Mganga เอาตัวรอดได้นานขึ้น

Passive: Voodoo
ระยะการโจมตี: 6.6 ->6.8m
Skill 1: Toxic
ระยะ: 7 ->7.5m

 

Lauriel
ความเร็วเคลื่อนที่พื้นฐาน: 340->350

 

Valhein

ในการอัพเดตใหม่นี้ ประโยชน์จาก dual-boostเพิ่มมากขึ้นจากพลังแฝงที่เพิ่มทั้ง AD และ AP เราได้ปรับเปลี่ยนพลังโจมตีพื้นฐาน เพื่อรักษาพลังโจมตีในตอนสุดท้ายให้สมเหตุสมผลมากขึ้น

พลังโจมตีพื้นฐาน: 178->173

Passive: Pocket Glaive
Glaive สีแดง: 80(+10/lv))(+1.0AD)(+0.65AP)-> 75(+9/lv)(+1.15AD)(+0.65AP)
Glaive สีฟ้า: 80(+10/lv)(+0.6AD)(+0.55AP)-> 75(+9/lv)(+0.75AD)(+0.55AP)
Glaive สีเหลือง: 80(+10/lv)(+0.6AD)(+0.55AP)-> 75(+9/lv)(+0.75AD)(+0.55AP)

 

Kahlii

เหมือนกันกับ Valheinที่ได้ประโชน์ของ dual-boost เพิ่มขึ้นจากพลังแฝงที่เพิ่มทั้ง AD และ AP เราได้ปรับเปลี่ยนพลังโจมตีพื้นฐานของเธอให้สมเหตุสมผลมากขึ้น

พลังโจมตีพื้นฐาน: 167->162

 

Arum

Arum จะได้รับพลังงานแฝงกับ “Visceral Boost” และทำให้เธอไม่ถูกมองเห็นในป่าในเลเวล 2 เราได้ปรับค่าพลังของเธอให้สมดุลในระหว่างเกมโดยทำให้เธอสามารถควบคุมพลังได้ง่ายขึ้นกับ Visceral Boost โดยไม่สูญเสียความแข็งแกร่งของเธอ

Passive: Ravenous Beasts
พลังโจมตีเวทย์ : 60(+0.5AP)(+3% จากเลือดทั้งหมดของฝั่งตรงข้าม) -> 25-95(+0.5AP)(+3%จากเลือดทั้งหมดของฝั่งตรงข้าม)
การฟื้นฟูเลือด: 60(+0.4AP)(+3% ของเลือดทั้งหมด)-> 20-90(+0.4AP)(+3% ของเลือดทั้งหมด)
Skill 1: Lion Tamer
พลังโจมตีเวทย์ : 250-500(+0.4AP)-> 200-500(+0.4AP)
คูลดาวน์ : 5->5-4

 

Maloch

การคูลดาวน์ของ Maloch ใช้เวลามากในช่วงต้นเกม ดังนั้นเราจึงลดเวลาการคูลดาวน์ของสกิล 2 และ 3 และยังลดเวลาการคูลดาวน์ของสกิลอัลติเมทเวลาที่ใช้โดนศัตรู

Skill 2: Souleater
คูลดาวน์ : 12/11/10/9/8/7 ->10-7
Skill 3: Shock
เวลาศัตรูโดนสกิลจะถูกลดเวลาการคูลดาวน์
คูลดาวน์ : 60/50/40->50/45/40

 

Veres

อัลติเมทของ Veres จะส่งผลต่อโหมด Enrange เป็นเวลา 10 วินาที หลังจากที่เธอสังหารศัตรูได้ และลดคูลดาวน์ของสกิลในขณะที่โจมตีศัตรู จึงเป็นการบังคับให้ผู้เล่นตัดสินใจว่าจะปล่อยอัลติเมทตอนนั้นเลย หรือรอจนสามารถคิลศัตรูได้แน่นอน เราต้องการกระตุ้นให้ผู้เล่นใช้สกิลบ่อยๆ เพื่อได้รับประโยชน์จากการคูลดาวน์ ดังนั้นเราจึงปรับเทคนิคการโจมตี และทำให้การโจมตีมีผล 6 วินาทีต่อการโจมตี และบวกกับ 2 วินาทีจากการตีฮีโร่อีกด้วย

Skill 1: Bloody Fangs
การโจมตีทางกายภาพต่อครั้ง: 125(+50/lv)(+0.75AD)-> 150(+50)(+0.8AD)
Skill 3: Venom
การโจมตี 4 วินาทีในโหมด Enrange ใส่ฮีโร่ (10 วินาทีต่อการฆ่า) -> 6 วินาที ในขณะที่ฮีโร่โจมตีและบวก 2 วินาทีต่อทุกๆการโจมตีใส่ฮีโร่

 

WuKong
โอกาสของการติดคริติคอล: 15% -> 12%

 

การปรับเปลี่ยนไอเทม

Bow of Slaughter
ราคา: 2330 ->2300
โอกาสการติดคริติคอล: 20% -> 15%

 

การแก้ไขบัคและพัฒนาระบบเกมส์

1.แก้ไขปัญหาอัลติเมทของ Fennik ที่บางทีไม่สามารถสร้างดาเมจได้
2.แก้ไขสกิลแรกของ Veera ที่บางทีไม่แสดงผลในหน้าจอของฝ่ายตรงข้าม
3.แก้ไขบัคในสกิล 2 ของ Enzo ที่สามารถใช้งานใหม่ได้โดยไม่มีคูลดาวน์หลังที่ได้ใช้ไปแล้ว
4.แก้ไขบัคในอัลติเมตของ Enzo ที่จะสามารถถูกใช้งานได้ในเลเวล 4 และอัพเกรดสกิลได้
5.แก้ไขบัคในส่วนที่ไม่ถูกต้องกับฮีโร่โจมตีระยะไกลกับไอเทม Hercules’ Madness
6.พัฒนาการควบคุมฮีโร่ของ Violet, Toro และ Krixi
7.หน้าตาและภาพลักษณ์ของฮีโร่ตัวใหม่ได้แก่ Violet, Lu Bu, Diao Chan, Zanis และ Mganga
8.อัปเดตหน้าเริ่มเกม และหน้าผลการแข่งขันของ Lauriel และ ฮีโร่ตัวอื่น ๆ
9.อัปเดตหน้าเริ่มเกมและหน้ารูปแบบการแข่งขันของ Valhein และฮีโร่ตัวอื่นๆ
10.แก้ไขปัญหาอัลติเมตในส่วนระยะทางและดาเมจที่ไม่สมเหตุสมผลของ The Flash

 

แก้ไขบัคในโหมด 10v10

1.แก้ไขปัญหาทิศทางการใช้อัลติเมตของ Yorn ทียิงออกมาเรื่อยๆ
2.แก้ไขสกิล 1 ของ Maloch ที่ถูกลดระยะของสกิล
3.แก้ไขการโจมตีปกติของ Kahlii ในโหมด 10V10 ที่บางทีไม่สามารถสร้างดาเมจได้ในระยะใกล้
4.แก้ไขอาการกระตุกระหว่างใช้อัลติเมทของ Tulen

 

โทรศัพท์ที่ไม่สามารถเปิด โหมด HD ได้

1.โทรศัพท์รุ่นต่อไปนี้
Huawei Mate 9 , Huawei Mate 9 Pro , Huawei MediaPad M5 , Huawei P10 , Huawei P10 Plus , OPPO A83 , OPPO-F5 , OPPO-F5 6GB , OPPO F-5 Youth , Samsung Galaxy A10 ,
Samsung Galaxy A20 , Samsung Galaxy A30 , Samsung Galaxy A75 , Samsung Galaxy A8 ,
Samsung Galaxy A8+ , Samsung Galaxy Note 8 , Samsung Galaxy S8 , Samsung Galaxy S8+
2.โทรศัพท์ ระบบ Andriod ที่ต่ำกว่า 1600 MHz
3.โทรศัพท์ ตั้งแต่รุ่น iPhone 7 ลงไป