[HoN] วิธีแก้ไขปัญหากดเริ่มเกม HoN แล้วตัวเกมไม่ทำงาน

Published on : 2018-03-05 17:48:38

ปัญหาดังกล่าวอาจเกิดจากมีตัวเกมอยู่ในเครื่องหลายจุด จึงทำให้เกิดปัญหาในการดึงตัวเกมมาทำงาน ของโปรแกรม Garena Plus

วิธีการแก้ไข : วิธีที่ 1

  1. เข้าไปที่ Control Panel
  2. คลิ๊ก Change date, time, or number formats ที่หัวข้อ Clock, Language, and Region
  3. คลิ๊ก Administrative
  4. คลิ๊ก Change system locale... หลังจากนั้นเลือกเป็น Thailand แล้วกด OK
  5. รีเครื่องคอมพิวเตอร์ 1 ครั้ง แล้วลองเข้าเกมดูใหม่

วิธีการแก้ไข : วิธีที่ 2

  1. ทำการตรวจสอบไฟล์ตัวเกม HoN ในเครื่อง ว่าอยู่ที่ใดบ้าง
  2. ทำการลบ (Uninst) ตัวเกม HoN ในเครื่องออกทั้งหมด (รวมถึงโฟลเดอร์เกม HoN ด้วย)
    • วิธีการลบตัวเกม
      • เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่ติดตั้งตัวเกม HoN
      • ดับเบิ้ลคลิ๊กที่  เพื่อลบตัวเกม
      • เมื่อการลบตัวเกมเสร็จสิ้น ให้ลบโฟลเดอร์เกมออกด้วย โดยการคลิ๊ก Shift + Delete
  3. ทำการดาวน์โหลดตัวเกม HoN ผ่านทางโปรแกรม Garena Plus พร้อมกับติดตั้งให้เรียบร้อย
  4. คลิ๊ก "เริ่ม"เพื่อเข้าสู่ตัวเกมอีกครั้ง

► หมายเหตุ : Cafe Client (ตัวเกมแบบ .zip) สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่

► วิธีค้นหาไฟล์เกม HoN : ให้ไปที่ My Computer > Search This PC > พิมพ์คำว่า “HoN” แล้วกด Enter


วิธีการแก้ไข : วิธีที่ 3

  1. ทำการลบตัวโปรแกรม Garena Plus ตัวเดิมออก 
    • วิธีการลบตัวโปรแกรม Garena Plus
      • ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ เพื่อลบตัวเกม
      • เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่ติดตั้งโปรแกรม Garena Plus
      • ดับเบิ้ลคลิ๊กที่  เพื่อลบตัวโปรแกรม
      • เมื่อลบโปรแกรม Garena Plus เสร็จสิ้น ให้ลบโฟลเดอร์ออกด้วย โดยการคลิ๊ก Shift + Delete
  2. ดาวน์โหลดโปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่จากลิงก์ ที่นี่ ไปติดตั้ง
    • เมื่อติดตั้งเรียบร้อย สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีปุ่มให้กดเลือก > ให้เลือกหัวข้อ "ระบุตำแหน่งไฟล์เกม" ดังรูป
    • เลือกตำแหน่งไฟล์เกม โดยเลือกเป็น ...\GarenaHoNTH\GameData\Apps
    • หมายเหตุ : หากเลือกตำแหน่งไฟล์เกมผิด ตัวโปรแกรมจะแจ้งเตือน Error "ไม่สามารถหาไฟล์เกมได้ กรุณาเลือกโฟลเดอร์ที่ถูกต้อง"
    • เมื่อเลือกตำแหน่งไฟล์เกมเรียบร้อยแล้ว ปุ่ม "ติดตั้ง" จะเปลี่ยนเป็น "เล่น" ทันที