[HoN] วิธีแก้ไข Crash dump error

Published on : 2018-03-05 17:40:03

Crash dump error เกิดได้หลากหลายสาเหตุ เช่น

  • เกิดจากไฟล์เกมไม่สมบูรณ์
  • เกิดจากสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์
  • เกิดจากสัญญาณ Internet

วิธีการแก้ไข

วิธีที่ 1 : ตรวจสอบและแก้ไขที่ตัวไฟล์เกม

  1. ทำการ Download โปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่จากลิงก์ http://www.garena.co.th/newgarena มาติดตั้ง
  2. Log in โปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่
  3. ไปที่ไอคอนรูป "เฟือง"
    • http://support.garena.in.th/photos/shares/FahHON/install/59b792b357918.jpg
  4. ปรับภูมิภาคเป็น Thailand (ปรับให้เป็น "ไทย" ทั้ง 2 ช่องตามรูป) แล้วกด "บันทึก"
    • http://support.garena.in.th/photos/shares/FahHON/install/59b792e4a9d46.jpg
  5. กดที่ไอคอนเกม Heroes Of Newerth
  6. สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีปุ่มให้กดเลือก > ให้เลือกหัวข้อ "ซ่อมแซม" ดังรูป
    • http://support.garena.in.th/photos/shares/FahHON/repair/595b7820cab93.jpg
  7. รอระบบทำการซ่อมแซมตัวเกมจนเสร็จ
  8. ทำการกดปุ่มอัพเดทตัวเกมอีกครั้ง หรือถ้าปุ่มเป็นคำว่า "เริ่มเกม" ก็สามารถทำการเข้าเกมได้เลย

วิธีที่ 2 : ตรวจสอบและแก้ไขจากสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์

► สเปคเครื่องคอมพิวเตอร์ที่แนะนำ สามารถตรวจสอบได้ ที่นี่

► วิธีการตรวจสอบสเปคเครื่องจากหน้า System/Display

  1. กดปุ่ม Window + R บนคีย์บอร์ด
  2. จากนั้นพิมพ์ dxdiag แล้วกด Enter
  3. ตรวจสอบในเมนู System และ Display โดย

 

► วิธีตั้งค่าการทำงานของการ์ดจอ

⇒ ใช้การ์ดจอแยกเท่านั้น

  • การ์ดจอ AMD
    • คลื๊กขวาที่หน้าจอเลือก "AMD Catalyst Control Center"
    • เลือกหัวข้อ Gaming
    • ตั้งค่าหัวข้อ 3D Application Setting
    • เลือก Texture Filtering Quality >>> Performence
    • กด Apply
  • การ์ดจอ NVDIA
    • คลิ๊กขวาที่หน้าจอเลือก "NVDIA Control Panel"
    • เลือกหมวด 3D Settings
    • เลือกหัวข้อ "Adjust image settings with preview"
    • ให้ติ๊กที่ Use my perferemce emphasising
    • เลื่อนเคอร์เซอร์ปรับมาทางซ้ายสุดให้เป็น Performance และกด Apply
    • เลือกหัวข้อ Manage 3D settings
    • ปรับในช่อง Texture filtering - Quality ให้เป็น High performance
    • ช่องไหนที่แสดงผล On ให้ปรับเป็น off ทั้งหมด
    • กด Apply เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

วิธีที่ 3 : ตรวจสอบและแก้ไขจากสัญญาณ Internet

  1. เข้าไปที่ Link ตรวจสอบสัญญาณ Internet
  2. คลิ๊กที่  โดยเลือกเป็น 
  3. กด "เริ่มทดสอบ" จากนั้นรอระบบทำการตรวจสอบ
  4. หลังจากที่ตรวจสอบเสร็จสิ้น ให้ดูที่ค่า Latency และ Jitter โดย
    • ค่า Latency ไม่ควรเกิน 45
    • ค่า Jitter ไม่ควรเกิน 3.0
  5. จากข้อ 4 หากมีค่าใดเกิน สามารถตรวจสอบและทำการแก้ไขได้ ดังนี้
    • เชื่อมต่อสัญญาณ Internet ด้วยสายแลน
    • รีเร้าเตอร์ (Router) โดยการกดที่ปุ่มปิดหลังเร้าเตอร์ประมาณ 5-10 นาทีแล้วกดเปิดใหม่
    • หากยังไม่กลับมาเป็นปกติ โทรแจ้งผู้ให้บริการเพื่อทำการรีเซตสัญญาณ