League of Legends

ปัญหา ติดตั้ง Patch แล้วค้างหลังจากที่มีการอัพเดท Patch

(รูปภาพปัญหา : http://imgur.com/DmNQvEp)

วิธีการแก้ไข

* ให้ทำการปิดโปรแกรม Anti Virus ในเครื่องทั้งหมดก่อน

  1. ทำการ Download โปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่จากลิงก์ http://beta.garena.in.th/ มาติดตั้ง
  2. ทำการ Log in โปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่
  3. ไปที่ไอคอนรูป "เฟือง" (รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/IMDTJ00)
  4. ปรับภูมิภาคเป็น Thailand (ปรับให้เป็น "ไทย" ทั้ง 2 ช่องตามรูป) แล้วกด "บันทึก" (รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/Ns90TD0)
  5. กดที่ไอคอนเกม LOL (รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/VXbxIuB)
  6. สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีปุ่มให้กดเลือก > ให้เลือกหัวข้อ "ซ่อมแซม" (รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/XfvxxuI)
  7. รอระบบทำการซ่อมแซมตัวเกมจดเสร็จ
  8. ทำการกดปุ่มอัพเดทตัวเกมอีกครั้ง หรือถ้าปุ่มเป็นคำว่า "เริ่มเกม" ก็สามารถทำการเข้าเกมได้เลย

ปัญหา Bug Splat error เกิดขึ้นได้ 2 กรณี ดังนี้

1. ไฟล์เกม LOL มีปัญหา ซึ่งอาจจะเกิดจากการอัพเดทที่ไม่สมบูรณ์ เพราะโดนการป้องกันของโปรแกรม Anti Virus ในขณะที่มีการอัพเดท Patch

2. เกิดจากการ์ดจอมีปัญหา เช่น ไดร์เวอร์การ์ดจอไม่เคยมีการอัพเดทให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด หรือมีการติดตั้งการ์ดจอที่ไม่สมบูรณ์ จึงทำให้ตัวเกมไม่สามารถทำงานต่อไปได้

 

วิธีการแก้ไข 1

กรณีไฟล์เกมมีปัญหา

  • ทำการปิดโปรแกรม Anti Virus ในเครื่องทั้งหมด
  • ทำการลบตัวเกม LOL ในเครื่องออกให้หมด (ไฟล์ทุกอย่างที่เกี่ยวกับเกม LOL ให้ทำการลบออกให้หมด)
  • ทำการดาวน์โหลดตัวเกม LOL ผ่านทางโปรแกรม Garena Plus
  • ทำการติดตั้งตัวเกมที่ดาวน์โหลดมาใหม่ลงเครื่อง
  • ทำการเข้าเกม และทดลองเล่นที่โหมดฝึกซ้อม ดูว่ายังมีปัญหา Bug Splat อีกหรือไม่ (กรณีถ้ายังขึ้น error อยู่ให้ลองแก้ไขในวิธีที่ 2)

วิธีการแก้ไข 2

กรณีมีปัญหาที่ไดร์ฟเวอร์การ์ดจอ

ทำการอัพเดทการ์ดจอให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

ไดร์ฟเวอร์สำหรับการ์ดจอของ ATI http://support.amd.com/en-us/download

ไดร์ฟเวอร์สำหรับการ์ดจอของ Nvidia http://www.nvidia.com/Download/index.aspx?lang=enus

วิธี Update Driver การ์ดจอ NVIDIA แบบละเอียด 

วิธี Update Driver การ์ดจอ AMD แบบละเอียด

ปัญหา FPS ตก เกิดจากการทำงานของการ์ดจอ โดยปัญหา FPS อาจจะเกิดจากเวอร์ชั่นการ์ดจอไม่มีการอัพเดทให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ จึงทำให้การประมวลผลภาพมีปัญหา หรือการ์ดจอมีสเปคที่ต่ำเกินไป

วิธีการแก้ไข

1. ทำการอัพเดทการ์ดจอให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

ไดร์ฟเวอร์สำหรับการ์ดจอของ ATI http://support.amd.com/en-us/download

ไดร์ฟเวอร์สำหรับการ์ดจอของ Nvidia http://www.nvidia.com/Download/index.aspx?lang=enus

วิธี Update Driver การ์ดจอ NVIDIA แบบละเอียด 

วิธี Update Driver การ์ดจอ AMD แบบละเอียด

 

2. ปรับกราฟฟิคภายในเกมให้ต่ำลงเพื่อลดการใช้ทรัพยากรภายในเครื่อง

วิธีเชื่อมต่อ (ระบุไฟล์เกม) Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่กับตัวเกม League of Legends

ภายหลังจากติดตั้งตัวโปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่ หลายๆ คนคงพบปัญหาปุ่ม "เริ่มเกม" จะเป็น "ติดตั้งหรืออัปเดต" ทั้งๆ ที่มีตัวเกมเดิมอยู่แล้ว ดังภาพ

วิธีแก้ไขทำได้ง่ายๆ ดังนี้

  1. สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีปุ่มให้กดเลือก > ให้เลือกหัวข้อ "ระบุตำแหน่งไฟล์เกม" ดังรูป
  2. เลือกตำแหน่งไฟล์เกม โดยเลือกเป็น
    • หากติดตั้งตัวเกมผ่านไฟล์ Cafe (ไฟล์ .zip แบบแตกไฟล์) ที่อยู่ไฟล์คือ ...\GarenaLoLTH\GameData\Apps\LoLTH (ชื่อด้านหลังสุดต้องเป็นคำว่า LoLTH )

    • หากติดตั้งตัวเกมผ่าน Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่ ที่อยู่ไฟล์คือ  ...\32786

    • หมายเหตุ : หากเลือกตำแหน่งไฟล์เกมผิด ตัวโปรแกรมจะแจ้งเตือน Error "ไม่สามารถหาไฟล์เกมได้ กรุณาเลือกโฟลเดอร์ที่ถูกต้อง" ดังภาพ

  3. เมื่อเลือกตำแหน่งไฟล์เกมเรียบร้อยแล้ว ปุ่ม "ติดตั้ง" จะเปลี่ยนเป็น "เล่น" ทันที

ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นได้ 2 กรณี ดังนี้

  1. ไฟล์เกม LOL มีปัญหา ซึ่งอาจจะเกิดจากการอัพเดทที่ไม่สมบูรณ์ เพราะโดนการป้องกันของโปรแกรม Anti Virus ในขณะที่มีการอัพเดท Patch

  2. เกิดจากการ์ดจอมีปัญหา เช่น ไดร์ฟเวอร์การ์ดจอไม่เคยมีการอัพเดทให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด หรือมีการติดตั้งการ์ดจอที่ไม่สมบูรณ์ จึงทำให้ตัวเกมไม่สามารถทำงานต่อไปได้

 

วิธีการแก้ไข

กรณีไฟล์เกมมีปัญหา

* ให้ทำการปิดโปรแกรม Anti Virus ในเครื่องทั้งหมดก่อน

1.1  ทำการ Download โปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่จากลิงก์ http://beta.garena.in.th/ มาติดตั้ง

1.2 ทำการ Log in โปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่

1.3 ไปที่ไอคอนรูป "เฟือง" (รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/IMDTJ00)

1.4 ปรับภูมิภาคเป็น Thailand (ปรับให้เป็น "ไทย" ทั้ง 2 ช่องตามรูป) แล้วกด "บันทึก"

(รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/Ns90TD0)

1.5 กดที่ไอคอนเกม LOL (รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/VXbxIuB)

1.6 สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีปุ่มให้กดเลือก > ให้เลือกหัวข้อ "ซ่อมแซม"

(รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/XfvxxuI)

1.7 รอระบบทำการซ่อมแซมตัวเกมจดเสร็จ

1.8 ทำการกดปุ่มอัพเดทตัวเกมอีกครั้ง หรือถ้าปุ่มเป็นคำว่า "เริ่มเกม" ก็สามารถทำการเข้าเกมได้เลย

วิธีการแก้ไข

กรณีมีปัญหาที่ไดร์ฟเวอร์การ์ดจอ

ทำการอัพเดทการ์ดจอให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

ไดร์ฟเวอร์สำหรับการ์ดจอของ ATI http://support.amd.com/en-us/download

ไดร์ฟเวอร์สำหรับการ์ดจอของ Nvidia http://www.nvidia.com/Download/index.aspx?lang=enus

วิธี Update Driver การ์ดจอ NVIDIA แบบละเอียด 

วิธี Update Driver การ์ดจอ AMD แบบละเอียด

 

ปัญหาไม่สามารถ Log in เพื่อไปแลก RP ในเกมไม่ได้

ทางเรามีอีกช่องทางสำหรับการแลก RP คือ สามารถดำเนินการได้ที่หน้าเว็บ https://termgame.com/new/app/32786/buy/0
โดยผู้เล่นสามารถทำการ Log in แล้วแลก RP ได้เลย เหมือนกับการแลกในเกมปกติ

*กรุณาตรวจสอบ ID ให้ถูกต้อง ก่อนการแลก RP 

แจกสกิน Riot Girl Tristana ฟรี เพียงร่วมกิจกรรมง่ายๆ ดังนี้

1. กดที่ลิงก์ : https://apps.garena.in.th/lol/redeemtristana

2. ทำการ Log in ID ของท่าน

3. เมื่อ Log in แล้วไอเทมจะเข้า ID อัตโนมัติ ภายใน 24 ชม.

4. หากครบ 24 ชม. แล้วท่านยังไม่ได้รับ สกินดังกล่าว รบกวนแจ้งเรื่องมาที่ Garena Support เพื่อให้ทางทีมงานตรวจสอบ

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Fanpage : https://www.facebook.com/th.lol

Website : https://lol.garena.in.th/main

 

ปัญหาดังกล่าวอาจเกิดจากมีตัวเกมอยู่ในเครื่องหลายจุด จึงทำให้เกิดปัญหาในการดึงตัวเกมมาทำงาน ของโปรแกรม Garena Plus

วิธีการแก้ไข : วิธีที่ 1

  1. เข้าไปที่ Control Panel
  2. คลิ๊ก Change date, time, or number formats ที่หัวข้อ Clock, Language, and Region
  3. คลิ๊ก Administrative
  4. คลิ๊ก Change system locale... หลังจากนั้นเลือกเป็น Thailand แล้วกด OK
  5. รีเครื่องคอมพิวเตอร์ 1 ครั้ง แล้วลองเข้าเกมดูใหม่

 

วิธีการแก้ไข : วิธีที่ 2

  1. ทำการตรวจสอบไฟล์ตัวเกม LOL ในเครื่อง ว่าอยู่ที่ใดบ้าง
  2. ทำการลบ (Uninst) ตัวเกม LOL ในเครื่องออกทั้งหมด (รวมถึงโฟลเดอร์เกม LOL ด้วย)
    • วิธีการลบตัวเกม
      • เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่ติดตั้งตัวเกม LOL
      • ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ เพื่อลบตัวเกม
      • เมื่อการลบตัวเกมเสร็จสิ้น ให้ลบโฟลเดอร์เกมออกด้วย โดยการคลิ๊ก Shift + Delete
  3. ทำการดาวน์โหลดตัวเกม LOL ผ่านทางโปรแกรม Garena Plus พร้อมกับติดตั้งให้เรียบร้อย
  4. คลิ๊ก "เริ่ม"เพื่อเข้าสู่ตัวเกมอีกครั้ง

► หมายเหตุ : Cafe Client (ตัวเกมแบบ .zip) สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่

► วิธีค้นหาไฟล์เกม LOL : ให้ไปที่ My Computer > Search This PC > พิมพ์คำว่า “LOL” แล้วกด Enter


วิธีการแก้ไข : วิธีที่ 3

  1. ทำการลบตัวโปรแกรม Garena Plus ตัวเดิมออก 
    • วิธีการลบตัวโปรแกรม Garena Plus
      • ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ เพื่อลบตัวเกม
      • เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่ติดตั้งโปรแกรม Garena Plus
      • ดับเบิ้ลคลิ๊กที่  เพื่อลบตัวโปรแกรม
      • เมื่อลบโปรแกรม Garena Plus เสร็จสิ้น ให้ลบโฟลเดอร์ออกด้วย โดยการคลิ๊ก Shift + Delete
  2. ดาวน์โหลดโปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่จากลิงก์ ที่นี่ ไปติดตั้ง
    • เมื่อติดตั้งเรียบร้อย สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีปุ่มให้กดเลือก > ให้เลือกหัวข้อ "ระบุตำแหน่งไฟล์เกม" ดังรูป
    • เลือกตำแหน่งไฟล์เกม โดยเลือกเป็น ...\GarenaLoLTH\GameData\Apps\LoLTH (ชื่อด้านหลังสุดต้องเป็นคำว่า LoLTH เท่านั้น ถ้าเป็นชื่ออื่นแสดงว่าเลือกผิด)
    • หมายเหตุ : หากเลือกตำแหน่งไฟล์เกมผิด ตัวโปรแกรมจะแจ้งเตือน Error "ไม่สามารถหาไฟล์เกมได้ กรุณาเลือกโฟลเดอร์ที่ถูกต้อง"
    • เมื่อเลือกตำแหน่งไฟล์เกมเรียบร้อยแล้ว ปุ่ม "ติดตั้ง" จะเปลี่ยนเป็น "เล่น" ทันที

วิธีเปลี่ยนเซิฟเวอร์ของ Garena  Plus

  • ทำการออกจากเกมก่อนทำตามขั้นตอนด้านล่าง

วิธีเปลี่ยนเซิฟเวอร์ของ Garena  Plus ง่ายๆ ดังนี้

1. ไปที่โปรแกรม Garena Plus และมองหารูป "เฟือง" ที่มุมบนขวา ดังรูป

2. จากนั้นให้ทำการปรับ ภาษา และ พื้นที่ เป็น "ไทย" ตามรูปและ กดบันทึก

3. จากนั้นให้เลือกเกมที่ต้องการเล่นแล้วตรวจสอบว่าตรงรูป ลูกโลก เป็น ไทย หรือไม่ "หากเป็นไทยแสดงว่าเปลี่ยนเซิฟเวอร์สำเร็จแล้ว"

 


 

หากไม่ได้เล่น Rank ภายใน 28 วัน จะถูกหักแต้ม LP ดังนี้
Diamond: 50
Platinum: 35

โดยครั้งแรกจะถูกหักตอน 28 วัน และครั้งต่อไปจะโดนหักทุกๆ 7 วัน


**ผู้เล่น Challenger และ Master tier ต้องเล่นบ่อยขึ้นเพื่อรักษาตำแหน่งตัวเอง 
DEPOSIT ACCOUNTS ผู้เล่นสามารถเล่นเพื่อเก็บโควต้าได้สูงสุด 10 เกม ก่อนที่จะถูกลดแต้ม
MAINTENANCE FEES ในแต่ละวันจะลดโควต้า 1 เกม ที่เคยเล่นไว้
INACTIVITY PENALTIES เริ่มลดแต้มเมื่อโควต้าเกมที่เล่นเหลือ 0 โดยผู้เล่นคนนั้นจะถูกลดแต้ม 100 แต้ม ต่อวัน จนกระทั่งจะเล่นเกมเพื่อป้องกันการลดแต้ม
ACCESS YOUR STATEMENTS ONLINE โควต้าเกมที่เล่นสามารถเช็คได้ในแถบ Leagues
MEMBERS ONLY การลดแต้มของ teir อื่นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ปัญหาที่ต้องการแจ้ง

.


;