วิธีแก้ไขปัญหากดเริ่มเกม LOL แล้วตัวเกมไม่ทำงาน

เผยแพร่เมื่อ : 2017-12-27 11:54:56

แชร์บทความ

วิธีแก้ไขปัญหากดเริ่มเกม LOL แล้วตัวเกมไม่ทำงาน

 

ปัญหาดังกล่าวอาจเกิดจากมีตัวเกมอยู่ในเครื่องหลายจุด จึงทำให้เกิดปัญหาในการดึงตัวเกมมาทำงาน ของโปรแกรม Garena

 

วิธีการแก้ไข : วิธีที่ 1

 

1. เข้าไปที่ Control Panel

 

2. คลิก Change date, time, or number formats ที่หัวข้อ Clock, Language, and Region

 

3. คลิก Administrative

4. คลิก Change system locale... หลังจากนั้นเลือกเป็น Thailand แล้วกด OK

 

5. รีเครื่องคอมพิวเตอร์ 1 ครั้ง แล้วลองเข้าเกมดูใหม่

 

 

วิธีการแก้ไข : วิธีที่ 2

 

1. ทำการตรวจสอบไฟล์ตัวเกม LOL ในเครื่อง ว่าอยู่ที่ใดบ้าง

2. ทำการลบ (Uninst) ตัวเกม LOL ในเครื่องออกทั้งหมด (รวมถึงโฟลเดอร์เกม LOL ด้วย)

  • วิธีการลบตัวเกม
  • คลิกเลือกเกม LoL บนโปรแกรม Garena

 

  • สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีรูปประแจ เลือก "ถอนการติดตั้ง" > หลังจากนั้น คลิก "ใช่"

  • เมื่อการลบตัวเกมเสร็จสิ้น ให้ลบโฟลเดอร์เกมออกด้วย โดยการคลิ๊ก Shift + Delete

 

3. ทำการดาวน์โหลดตัวเกม LOL ผ่านทางโปรแกรม Garena พร้อมกับติดตั้งให้เรียบร้อย

4. คลิก "เริ่ม"เพื่อเข้าสู่ตัวเกมอีกครั้ง

► หมายเหตุ : Cafe Client (ตัวเกมแบบ .zip) สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่

► วิธีค้นหาไฟล์เกม LOL : ให้ไปที่ My Computer > Search This PC > พิมพ์คำว่า “LOL” แล้วกด Enter

 

 

วิธีการแก้ไข : วิธีที่ 3

 

1. ทำการลบตัวโปรแกรม Garena

  • วิธีการลบตัวโปรแกรม Garena
  • ไปที่ Control Panel

 

  • หาชื่อโปรแกรม Garena (remove only) > คลิกขวา กด "Uninstall/Change"

  • คลิก Finish เป็นอันเสร็จสิ้น

 

2. ทำการติดตั้งตัวโปรแกรม Garena โดยดาวน์โหลดโปรแกรม Garena คลิกที่นี่

  • เมื่อติดตั้งเรียบร้อย สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีปุ่มให้กดเลือก > ให้เลือกหัวข้อ "ระบุตำแหน่งไฟล์เกม" ดังรูป

 

  • เลือกตำแหน่งไฟล์เกม
    • หากติดตั้งโดยไฟล์ Cafe เลือกเป็น ...\GarenaLoLTH\GameData\Apps\LoLTH (ชื่อด้านหลังสุดต้องเป็นคำว่า LoLTH เท่านั้น ถ้าเป็นชื่ออื่นแสดงว่าเลือกผิด)

  • หากติดตั้งผ่านโปรแกรม Garena เลือกเป็น ...\32786

หมายเหตุ : หากเลือกตำแหน่งไฟล์เกมผิด ตัวโปรแกรมจะแจ้งเตือน Error "ไม่สามารถหาไฟล์เกมได้ กรุณาเลือกโฟลเดอร์ที่ถูกต้อง"

 

  • เมื่อเลือกตำแหน่งไฟล์เกมเรียบร้อยแล้ว ปุ่ม "ติดตั้ง" จะเปลี่ยนเป็น "เล่น" ทันที

 


หากดำเนินการตามขั้นตอนเบื้องต้นแล้ว ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ สามารถแจ้งปัญหาเพิ่มเติมได้ ที่นี่ ทางทีมงานจะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้โดยเร็วที่สุด