วิธีแก้ไขปัญหากดเริ่มเกม HoN แล้วตัวเกมไม่ทำงาน

เผยแพร่เมื่อ : 2017-09-12 13:56:20

แชร์บทความ

ปัญหาดังกล่าวอาจเกิดจากมีตัวเกมอยู่ในเครื่องหลายจุด จึงทำให้เกิดปัญหาในการดึงตัวเกมมาทำงานของโปรแกรม Garena

วิธีการแก้ไข : วิธีที่ 1

1. เข้าไปที่ Control Panel

 

2. คลิก Change date, time, or number formats ที่หัวข้อ Clock, Language, and Region

 

3. คลิก Administrative

4. คลิก Change system locale... หลังจากนั้นเลือกเป็น Thailand แล้วกด OK

5. รีเครื่องคอมพิวเตอร์ 1 ครั้ง แล้วลองเข้าเกมดูใหม่



วิธีการแก้ไข : วิธีที่ 2

1. ทำการตรวจสอบไฟล์ตัวเกม HoN ในเครื่อง ว่าอยู่ที่ใดบ้าง

2. ทำการลบ (Uninst) ตัวเกม HoN ในเครื่องออกทั้งหมด (รวมถึงโฟลเดอร์เกม HoN ด้วย)

  • วิธีการลบตัวเกม
    • เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่ติดตั้งตัวเกม HoN
    • ดับเบิ้ลคลิกที่  เพื่อลบตัวเกม
    • เมื่อการลบตัวเกมเสร็จสิ้น ให้ลบโฟลเดอร์เกมออกด้วย โดยการคลิ๊ก Shift + Delete

3. ทำการดาวน์โหลดตัวเกม HoN ผ่านทางโปรแกรม Garena พร้อมกับติดตั้งให้เรียบร้อย

4. คลิก "เริ่ม"เพื่อเข้าสู่ตัวเกมอีกครั้ง

► หมายเหตุ : Cafe Client (ตัวเกมแบบ .zip) สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่

► วิธีค้นหาไฟล์เกม HoN : ให้ไปที่ My Computer > Search This PC > พิมพ์คำว่า “HoN” แล้วกด Enter


วิธีการแก้ไข : วิธีที่ 3

1. ทำการลบตัวโปรแกรม Garena ตัวเดิมออก 

2. ดาวน์โหลดโปรแกรม Garena จากลิงก์ ที่นี่ ไปติดตั้ง

  • เมื่อติดตั้งเรียบร้อย สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีปุ่มให้กดเลือก > ให้เลือกหัวข้อ "ระบุตำแหน่งไฟล์เกม" ดังรูป

  • เลือกตำแหน่งไฟล์เกม โดยเลือกเป็น ...\GarenaHoNTH\GameData\Apps (ชื่อด้านหลังสุดต้องเป็นคำว่า Apps เท่านั้น ถ้าเป็นชื่ออื่นแสดงว่าเลือกผิด)

หมายเหตุ : หากเลือกตำแหน่งไฟล์เกมผิด ตัวโปรแกรมจะแจ้งเตือน Error "ไม่สามารถหาไฟล์เกมได้ กรุณาเลือกโฟลเดอร์ที่ถูกต้อง"

  • เมื่อเลือกตำแหน่งไฟล์เกมเรียบร้อยแล้ว ปุ่ม "ติดตั้ง" จะเปลี่ยนเป็น "เล่น" ทันที

 


 

 

หากพบปัญหาเพิ่มเติม สามารถแจ้งเรื่องได้ ที่นี่