Point blank

ในกรณีที่พบผู้กระทำผิด การใช้โปรแกรมช่วยเล่น ดัดแปลงระบบการทำงานของตัวเกมและอื่นๆ สามารถเซฟไฟล์ภาพหรืออัดคลิปวีดีโอเพื่อโพสแจ้งมายังทีมงานให้ดำเนินการตรวจสอบ

 

วิธีการเซฟภาพ และ เซฟ VDO หากเจอโปรแกรมช่วยเล่น

ให้ใช้การถ่ายภาพ Screenshot (ปุ่ม F8)  ซึ่งไฟล์ภาพจะอยู่ใน โฟลเดอร์ C:\ Documents\PointBlank\ScreenShot

อัดเป็นไฟล์วิดีโอ (ปุ่ม Scroll Lock)  ส่วนไฟล์วีดีโอจะอยู่ใน C:\ Documents\PointBlank\Movie

สามารถแจ้งได้ http://pb.garena.in.th/report

**เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง**

วิธีการ Uninstall ตัวเกม

เข้าไปที่ C:\Program Files (x86)\GarenaPBTH ( หรือที่ติดตั้งตัว game ไว้ )
จากนั้นกดที่ icon - uninst - เพื่อยกเลิกการติดตั้ง
**หลังจาก uninstall แล้วให้ลบโฟลเดอร์ game ทั้งหมด ลบโดยการกด shift+delete**

 

วิธีการโหลดไฟล์เกม

โหลดไฟล์ game ตัวเต็มได้ที่ http://pb.garena.in.th/download
ระหว่างโหลดห้ามใช้โปรแกรมช่วยโหลด เช่น IDM และให้ปิด Antivirus , Firewall ก่อนทำการโหลดไฟล์เกมทุกครั้ง

 

อาการ Bug Trap เกิดจาก 

1.เกิดจากไดรเวอร์การ์ดจอหรือกราฟฟิกที่ต่ำเกินกว่าตัวเครื่องรองรับ

2.เกิดจากแพทช์ที่อัพเดทเสียหาย และ ไฟล์ตัวเกมเสียหาย

 

วิธีแก้ใข

1. กรณีหลุดออกจากเกมทันทีที่เข้าเกม อาจจะเกิดจากไดรเวอร์การ์ดจอหรือกราฟฟิกที่ต่ำเกินกว่าตัวเครื่องรองรับ
ลองทำการอัพเดตไดรเวอร์การ์ดจอ และลองทำการปรับกราฟิกภายในเกมให้ต่ำลง

วิธีการ อัพเดตไดร์เวอร์ การ์ดจอ
ไปที่ My Computer คลิกขวา เลือก Properties เลือก Device Manager ไปที่ Display adapters เลือกการ์ดจอที่จะทำการอัพเดต

คลิกขวาเลือก UpDate Diver software แล้วให้เลือก Search automatically for updated dricer software เพื่อทำการให้ระบบอัพเดตให้
และลองทำการอัพเดต .net framework ที่ใช้งานใหม่ https://www.microsoft.com/net/download

 

2. แนะนำให้ลองทำการ โหลดแพทช์เวอร์ชั่นล่าสุดมาติดตั้งทับตัวเกมก่อน http://pb.garena.in.th/download  และทำการเข้าเล่นเกมดูอีกครั้ง

ระหว่างโหลดแพทช์นั้น ห้ามใช้โปรแกรมช่วย เช่น IDM และให้ปิด Antivirus , Firewall 

 

หากแก้ใขแล้วไม่หายแนะนำ ให้ผู้เล่นทำการ Save ข้อมูลของอาการ Bug Trap โดยการ กด more ที่อาการ bug Trap แล้วจากนั้นให้ทำการ save ไปที่ desktop แล้วเอาไฟล์ดังกล่าวที่ save ได้ทำการ อัพขึ้นลิงก์ แล้วส่งให้ทางทีมงานที่ช่องทางนี้  http://support.garena.in.th/faq/form/72 

อาการ HS สีม่วง มี 3 สาเหตุด้วยกัน

1 สัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่เสถียรทำให้ขึ้นอักษรสีม่วง (ไม่ทำให้โดนแบน)

วิธีแก้ใข 

สัญญาณเน็ตไม่เสถียรในช่วงเวลานั้น ทำให้ขึ้นอักษรสีม่วง (โดยเฉพาะ wifi หรือ 3G หรือเน็ตจากมือถือ เนื่องจากในบางครั้ง wifi ส่งสัญญาณออกมาไม่เสถียรจึงทำให้เกิดข้อความดังกล่าว)  เบื้องต้น ให้ลูกค้าลองทำการ รีเราเตอร์และรีสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ใช้ก่อน ประมาณ 15 นาทีโดยประมาณ และลองเข้าเกมอีกครั้ง

 

2 พบโปรแกรมช่วยเล่น

วิธีแก้ใข 

ให้ตรวจสอบโปรแกรมช่วยเล่นต่างๆและทำการถอนออกจากเครื่องให้หมด และห้ามเปิดโปรแกรมที่นอกเหนือจากตัวเกม

 

3 ไวรัส ramnit (ไม่ทำให้โดนแบน)

วิธีแก้ใข 

เบื้องต้นให้สแกนไวรัสภายในเครื่อง โดยใช้โปรแกรม avila ในการสแกนเครื่อง
ถ้าหากยังพบอาการเดิม แนะนำว่าให้ format ลง windows ใหม่
หากเป็นอาการนี้ คือ สาเหตุมาจาก ไวรัสที่ชื่อ Ramnit   

รายละเอียดตามภาพนี้ http://goo.gl/82G80j
เกิดได้จากการโหลดโปรแกรม ที่ไม่มีลิขสิทธิ์ ต่างๆ(เช่น โปรแกรมช่วยเล่น เกมเซิร์ฟเวอร์เถื่อน หนัง เพลง รูป ฯลฯ)
 

โหลดแพทเกมผ่าน Garena Plus แล้วขึ้น 0%

ท่านสามารถโหลดแพทเกมแบบ Manual Patch จากทางหน้าเว็บไซต์เกม PB http://pb.garena.in.th/download แทนการโหลดผ่าน Garena Plus

 วิธีทำตามลิงก์ด้านล่าง 

https://www.mediafire.com/?2sgfxwb6ziz165i

https://www.mediafire.com/?yfrota439h6v4ey (Patch ล่าสุด)

ระหว่างโหลดห้ามใช้โปรแกรมช่วย เช่น IDM และให้ปิด Antivirus , Firewall

หากกดอัพเดท patch แล้วมีข้อความแจ้ง The point blank update server is currently busy. Please try again later

หากเป็นแพทช์ที่เก่ามาก แนะนำให้ทำการโหลดตัวติดตั้ง game ตัวล่าสุดมาติดตั้งแทนของเก่าครับ http://pb.garena.in.th/download/

 

วิธีตรวจสอบเวอร์ชันแพทช์

เข้าไปที่ C:\Program Files (x86)\GarenaPBTH\GameData\Apps\PBTH (หรือที่ทำการติดตั้งตัว game ไว้)และเปิดไฟล์ PBTH.Version ด้วย notepad ครับ

ระหว่างโหลดห้ามใช้โปรแกรมช่วย เช่น IDM และให้ปิด Antivirus , Firewall

กฏการลงโทษผู้กระทำผิดจากการใช้โปรแกรมช่วยเล่นและดัดแปลงโปรแกรมเกมต่างๆ

1. เมื่อตรวจพบโดยระบบจะถูกระงับไอดีตามระยะเวลา "ครั้งแรก 7 วัน ครั้งที่ 2 ถาวร หรือขึ้นอยู่กับดุลพินิจของทีมงาน"
2. หากในไอดีมียศตัวละครตั้งแต่ "จ่าสิบเอกขั้นที่ 4 หรือเลเวล15 หรือต่ำกว่า" และใช้โปรแกรมช่วยเล่น จะถูกระงับไอดีถาวรโดยไม่พิจารณาใดๆ
3. ผู้เล่นที่เชื่อว่าไม่ได้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นแต่โดนระงับการใช้งานไอดี สามารถส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามาได้ที่ http://support.garena.in.th/game/Point_blank
4. หากร้องเรียนเข้ามา แล้วทีมงานตรวจสอบจากหลักฐานพบว่าใช้โปรแกรมช่วยเล่นจริง ทีมงานจะถือว่าผู้เล่นไม่ให้ความร่วมมือและพยายามปั่นป่วนการตรวจสอบ
จะมีโทษระงับไอดีเป็นถาวรทันที
5. ไอดีที่โดนระงับการใช้งาน จะถูกตัดสิทธิ์ออกจากของรางวัลกิจกรรมที่ได้รับในขณะโดนระงับไอดีทั้งหมด
6. ในส่วนของผู้โดนระงับการใช้งานไอดี ไม่ดำเนินการตามขั้นตอนหรือยอมรับโทษ แต่ใช้วิธีพยายามก่อความวุ่นวายบนเว็บไซต์ และทาง Facebook ของ POINTBLANK ทีมงานจะทำการบล็อคไอดี Facebook นั้นๆ โดยทันที ซึ่งจะทำให้เข้ามาที่หน้า Facebook ของทีมงานไม่ได้อีก

POINT BLANK - GARENA THAILAND ไม่สนับสนุนการใช้โปรแกรมช่วยเล่น
" หยุด " ใช้โปรแกรมช่วยเล่นตั้งแต่วันนี้ เพื่ออนาคตที่ดีของวงการเกมไทย

ปัญหาที่ต้องการแจ้ง

.


;