League of Legends

ปัญหา ติดตั้ง Patch แล้วค้างหลังจากที่มีการอัพเดท Patch

(รูปภาพปัญหา : http://imgur.com/DmNQvEp)

วิธีการแก้ไข

* ให้ทำการปิดโปรแกรม Anti Virus ในเครื่องทั้งหมดก่อน

  1. ทำการ Download โปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่จากลิงก์ http://beta.garena.in.th/ มาติดตั้ง
  2. ทำการ Log in โปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่
  3. ไปที่ไอคอนรูป "เฟือง" (รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/IMDTJ00)
  4. ปรับภูมิภาคเป็น Thailand (ปรับให้เป็น "ไทย" ทั้ง 2 ช่องตามรูป) แล้วกด "บันทึก" (รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/Ns90TD0)
  5. กดที่ไอคอนเกม LOL (รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/VXbxIuB)
  6. สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีปุ่มให้กดเลือก > ให้เลือกหัวข้อ "ซ่อมแซม" (รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/XfvxxuI)
  7. รอระบบทำการซ่อมแซมตัวเกมจดเสร็จ
  8. ทำการกดปุ่มอัพเดทตัวเกมอีกครั้ง หรือถ้าปุ่มเป็นคำว่า "เริ่มเกม" ก็สามารถทำการเข้าเกมได้เลย

ปัญหา Bug Splat error เกิดขึ้นได้ 2 กรณี ดังนี้

1. ไฟล์เกม LOL มีปัญหา ซึ่งอาจจะเกิดจากการอัพเดทที่ไม่สมบูรณ์ เพราะโดนการป้องกันของโปรแกรม Anti Virus ในขณะที่มีการอัพเดท Patch

2. เกิดจากการ์ดจอมีปัญหา เช่น ไดร์เวอร์การ์ดจอไม่เคยมีการอัพเดทให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด หรือมีการติดตั้งการ์ดจอที่ไม่สมบูรณ์ จึงทำให้ตัวเกมไม่สามารถทำงานต่อไปได้

 

วิธีการแก้ไข

กรณีไฟล์เกมมีปัญหา

  • ทำการปิดโปรแกรม Anti Virus ในเครื่องทั้งหมด
  • ทำการลบตัวเกม LOL ในเครื่องออกให้หมด (ไฟล์ทุกอย่างที่เกี่ยวกับเกม LOL ให้ทำการลบออกให้หมด)
  • ทำการดาวน์โหลดตัวเกม LOL ผ่านทางโปรแกรม Garena Plus
  • ทำการติดตั้งตัวเกมที่ดาวน์โหลดมาใหม่ลงเครื่อง
  • ทำการเข้าเกม และทดลองเล่นที่โหมดฝึกซ้อม ดูว่ายังมีปัญหา Bug Splat อีกหรือไม่ (กรณีถ้ายังขึ้น error อยู่ให้ลองแก้ไขในวิธีที่ 2.1)

วิธีการแก้ไข

กรณีมีปัญหาที่ไดร์ฟเวอร์การ์ดจอ

ทำการอัพเดทการ์ดจอให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

ไดร์ฟเวอร์สำหรับการ์ดจอของ ATI http://support.amd.com/en-us/download

ไดร์ฟเวอร์สำหรับการ์ดจอของ Nvidia http://www.nvidia.com/Download/index.aspx?lang=enus

วิธี Update Driver การ์ดจอ NVIDIA แบบละเอียด 

วิธี Update Driver การ์ดจอ AMD แบบละเอียด

ปัญหา FPS ตก เกิดจากการทำงานของการ์ดจอ โดยปัญหา FPS อาจจะเกิดจากเวอร์ชั่นการ์ดจอไม่มีการอัพเดทให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ จึงทำให้การประมวลผลภาพมีปัญหา หรือการ์ดจอมีสเปคที่ต่ำเกินไป

วิธีการแก้ไข

1. ทำการอัพเดทการ์ดจอให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

ไดร์ฟเวอร์สำหรับการ์ดจอของ ATI http://support.amd.com/en-us/download

ไดร์ฟเวอร์สำหรับการ์ดจอของ Nvidia http://www.nvidia.com/Download/index.aspx?lang=enus

วิธี Update Driver การ์ดจอ NVIDIA แบบละเอียด 

วิธี Update Driver การ์ดจอ AMD แบบละเอียด

 

2. ปรับกราฟฟิคภายในเกมให้ต่ำลงเพื่อลดการใช้ทรัพยากรภายในเครื่อง

ปัญหาดังกล่าวอาจเกิดจากมีตัวเกมอยู่ในเครื่องหลายจุด จึงทำให้เกิดปัญหาในการดึงตัวเกมมาทำงาน ของโปรแกรม Garena Plus

วิธีการแก้ไข

  1. ทำการตรวจสอบไฟล์ตัวเกม LOL ในเครื่อง ว่าอยู่ที่ใดบ้าง

  2. ทำการลบตัวเกม LOL ในเครื่องออกทั้งหมด (ไฟล์ทุกอย่างที่เกี่ยวกับเกม LOL ให้ทำการลบออกทั้งหมด)

  3. ทำการดาวน์โหลดตัวเกม LOL ผ่านทางโปรแกรม Garena Plus

  4. ทำการติดตั้งตัวเกมที่ดาวน์โหลดมาใหม่ลงเครื่อง

  5. ทำการเข้าเล่นเกม

*วิธีค้นหาไฟล์เกม LOL : ให้ไปที่ My Computer > Search This PC > พิมพ์คำว่า “LOL” แล้วกด Enter

ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นได้ 2 กรณี ดังนี้

  1. ไฟล์เกม LOL มีปัญหา ซึ่งอาจจะเกิดจากการอัพเดทที่ไม่สมบูรณ์ เพราะโดนการป้องกันของโปรแกรม Anti Virus ในขณะที่มีการอัพเดท Patch

  2. เกิดจากการ์ดจอมีปัญหา เช่น ไดร์ฟเวอร์การ์ดจอไม่เคยมีการอัพเดทให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด หรือมีการติดตั้งการ์ดจอที่ไม่สมบูรณ์ จึงทำให้ตัวเกมไม่สามารถทำงานต่อไปได้

 

วิธีการแก้ไข

กรณีไฟล์เกมมีปัญหา

* ให้ทำการปิดโปรแกรม Anti Virus ในเครื่องทั้งหมดก่อน

1.1  ทำการ Download โปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่จากลิงก์ http://beta.garena.in.th/ มาติดตั้ง

1.2 ทำการ Log in โปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่

1.3 ไปที่ไอคอนรูป "เฟือง" (รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/IMDTJ00)

1.4 ปรับภูมิภาคเป็น Thailand (ปรับให้เป็น "ไทย" ทั้ง 2 ช่องตามรูป) แล้วกด "บันทึก"

(รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/Ns90TD0)

1.5 กดที่ไอคอนเกม LOL (รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/VXbxIuB)

1.6 สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีปุ่มให้กดเลือก > ให้เลือกหัวข้อ "ซ่อมแซม"

(รูปตัวอย่าง : http://imgur.com/XfvxxuI)

1.7 รอระบบทำการซ่อมแซมตัวเกมจดเสร็จ

1.8 ทำการกดปุ่มอัพเดทตัวเกมอีกครั้ง หรือถ้าปุ่มเป็นคำว่า "เริ่มเกม" ก็สามารถทำการเข้าเกมได้เลย

วิธีการแก้ไข

กรณีมีปัญหาที่ไดร์ฟเวอร์การ์ดจอ

ทำการอัพเดทการ์ดจอให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

ไดร์ฟเวอร์สำหรับการ์ดจอของ ATI http://support.amd.com/en-us/download

ไดร์ฟเวอร์สำหรับการ์ดจอของ Nvidia http://www.nvidia.com/Download/index.aspx?lang=enus

วิธี Update Driver การ์ดจอ NVIDIA แบบละเอียด 

วิธี Update Driver การ์ดจอ AMD แบบละเอียด

 

ปัญหาไม่สามารถ Log in เพื่อไปแลก RP ในเกมไม่ได้

ทางเรามีอีกช่องทางสำหรับการแลก RP คือ สามารถดำเนินการได้ที่หน้าเว็บ https://termgame.com/new/app/32786/buy/0
โดยผู้เล่นสามารถทำการ Log in แล้วแลก RP ได้เลย เหมือนกับการแลกในเกมปกติ

*กรุณาตรวจสอบ ID ให้ถูกต้อง ก่อนการแลก RP 

แจกสกิน Riot Girl Tristana ฟรี เพียงร่วมกิจกรรมง่ายๆ ดังนี้

1. กดที่ลิงก์ : https://apps.garena.in.th/lol/redeemtristana

2. ทำการ Log in ID ของท่าน

3. เมื่อ Log in แล้วไอเทมจะเข้า ID อัตโนมัติ ภายใน 24 ชม.

4. หากครบ 24 ชม. แล้วท่านยังไม่ได้รับ สกินดังกล่าว รบกวนแจ้งเรื่องมาที่ Garena Support เพื่อให้ทางทีมงานตรวจสอบ

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Fanpage : https://www.facebook.com/th.lol

Website : https://lol.garena.in.th/main

 

หากไม่ได้เล่น Rank ภายใน 28 วัน จะถูกหักแต้ม LP ดังนี้
Diamond: 50
Platinum: 35

โดยครั้งแรกจะถูกหักตอน 28 วัน และครั้งต่อไปจะโดนหักทุกๆ 7 วัน


**ผู้เล่น Challenger และ Master tier ต้องเล่นบ่อยขึ้นเพื่อรักษาตำแหน่งตัวเอง 
DEPOSIT ACCOUNTS ผู้เล่นสามารถเล่นเพื่อเก็บโควต้าได้สูงสุด 10 เกม ก่อนที่จะถูกลดแต้ม
MAINTENANCE FEES ในแต่ละวันจะลดโควต้า 1 เกม ที่เคยเล่นไว้
INACTIVITY PENALTIES เริ่มลดแต้มเมื่อโควต้าเกมที่เล่นเหลือ 0 โดยผู้เล่นคนนั้นจะถูกลดแต้ม 100 แต้ม ต่อวัน จนกระทั่งจะเล่นเกมเพื่อป้องกันการลดแต้ม
ACCESS YOUR STATEMENTS ONLINE โควต้าเกมที่เล่นสามารถเช็คได้ในแถบ Leagues
MEMBERS ONLY การลดแต้มของ teir อื่นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ปัญหาที่ต้องการแจ้ง

.


;