Heroes of Newerth

ปัญหาดังกล่าวอาจเกิดจากมีตัวเกมอยู่ในเครื่องหลายจุด จึงทำให้เกิดปัญหาในการดึงตัวเกมมาทำงาน ของโปรแกรม Garena Plus

วิธีการแก้ไข : วิธีที่ 1

  1. ทำการตรวจสอบไฟล์ตัวเกม HoN ในเครื่อง ว่าอยู่ที่ใดบ้าง
  2. ทำการลบ (Uninst) ตัวเกม HoN ในเครื่องออกทั้งหมด (รวมถึงโฟลเดอร์เกม HoN ด้วย)
    • วิธีการลบตัวเกม
      • เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่ติดตั้งตัวเกม HoN
      • ดับเบิ้ลคลิ๊กที่  เพื่อลบตัวเกม
      • เมื่อการลบตัวเกมเสร็จสิ้น ให้ลบโฟลเดอร์เกมออกด้วย โดยการคลิ๊ก Shift + Delete
  3. ทำการดาวน์โหลดตัวเกม HoN ผ่านทางโปรแกรม Garena Plus พร้อมกับติดตั้งให้เรียบร้อย
  4. คลิ๊ก "เริ่ม"เพื่อเข้าสู่ตัวเกมอีกครั้ง

► หมายเหตุ : Cafe Client (ตัวเกมแบบ .zip) สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่

► วิธีค้นหาไฟล์เกม HoN : ให้ไปที่ My Computer > Search This PC > พิมพ์คำว่า “HoN” แล้วกด Enter


วิธีการแก้ไข : วิธีที่ 2

  1. ทำการลบตัวโปรแกรม Garena Plus ตัวเดิมออก 
    • วิธีการลบตัวโปรแกรม Garena Plus
      • ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ เพื่อลบตัวเกม
      • เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่ติดตั้งโปรแกรม Garena Plus
      • ดับเบิ้ลคลิ๊กที่  เพื่อลบตัวโปรแกรม
      • เมื่อลบโปรแกรม Garena Plus เสร็จสิ้น ให้ลบโฟลเดอร์ออกด้วย โดยการคลิ๊ก Shift + Delete
  2. ดาวน์โหลดโปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่จากลิงก์ http://beta.garena.in.th/ ไปติดตั้ง
    • เมื่อติดตั้งเรียบร้อย สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีปุ่มให้กดเลือก > ให้เลือกหัวข้อ "ระบุตำแหน่งไฟล์เกม" ดังรูป
    • เลือกตำแหน่งไฟล์เกม โดยเลือกเป็น ...\GarenaHoNTH\GameData\Apps\HoN (ชื่อด้านหลังสุดต้องเป็นคำว่า HoN เท่านั้น ถ้าเป็นชื่ออื่นแสดงว่าเลือกผิด)
    • หมายเหตุ : หากเลือกตำแหน่งไฟล์เกมผิด ตัวโปรแกรมจะแจ้งเตือน Error "ไม่สามารถหาไฟล์เกมได้ กรุณาเลือกโฟลเดอร์ที่ถูกต้อง"
    • เมื่อเลือกตำแหน่งไฟล์เกมเรียบร้อยแล้ว ปุ่ม "ติดตั้ง" จะเปลี่ยนเป็น "เล่น" ทันที

ปัญหาดังกล่าวเกิดจากไฟล์การตั้งค่าของตัวเกม HoN นั้น error  จึงส่งผลให้ไม่สามารถเข้าสู่ตัวเกมได้ โดยค้างในหน้า Login ดังรูป

วิธีการแก้ไข

  1. ทำการปิดตัวเกมและโปรแกรม Garena Plus
  2. เข้าไปที่โฟลเดอร์ My Documents ภายในเครื่อง (My Computer --> Documents)
  3. ทำการลบโฟลเดอร์  ออกโดยการกด Shift + Delete บนคีย์บอร์ด
  4. เข้าสู่ตัวเกมอีกครั้ง

สำหรับผู้เล่นที่พบปัญหาแพทช์ค้าง / จอขาว-ดำ / ซ่อมแซมไฟล์ในเกมไม่สำเร็จ ดังภาพ

  • แพทช์ค้าง (ขึ้น Error)

 

  • จอขาว-ดำ (โดยส่วนใหญ่จะพบปัญหาหลังจากอัพเดตแพทช์)

ปัญหาดังกล่าวเกิดจากตัวไฟล์เกมไม่สมบูรณ์ / การอัพเดตข้ามแพทช์ สามารถแก้ไข ได้ดังนี้

  1. ทำการ Download โปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่จากลิงก์ http://beta.garena.in.th/ มาติดตั้ง
  2. ทำการ Log in โปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่
  3. ไปที่ไอคอนรูป "เฟือง"
  4. ปรับภูมิภาคเป็น Thailand (ปรับให้เป็น "ไทย" ทั้ง 2 ช่องตามรูป) แล้วกด "บันทึก"
  5. กดที่ไอคอนเกม Heroes Of Newerth
  6. สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีปุ่มให้กดเลือก > ให้เลือกหัวข้อ "ซ่อมแซม" ดังรูป
  7. รอระบบทำการซ่อมแซมตัวเกมจนเสร็จ
  8. ทำการกดปุ่มอัพเดทตัวเกมอีกครั้ง หรือถ้าปุ่มเป็นคำว่า "เริ่มเกม" ก็สามารถทำการเข้าเกมได้เลย

 

อาการแลค / กระตุก จะเกิดได้จากหลายสาเหตุ

  • เล่นกับบอทไม่แลค แต่เล่นกับผู้เล่นท่านอื่นๆ แล้วแลค → โอกาสเกิดจากสัญญาณ Internet
  • แลค / กระตุก ในช่วงที่ใช้เอฟเฟคเยอะๆ เช่น ตอนบวก → โอกาสเกิดจากสเปคคอมพิวเตอร์
  • แลค / กระตุก พร้อมกับแจ้งเตือนรูปปลั๊ก → โอกาสเกิดจากสัญญาณ Internet
  • หากเกิดขึ้นพร้อมกันในช่วงเวลาเดียวกัน มากกว่า 100 คน → เกิดจาก Server

วิธีการแก้ไข

วิธีที่ 1 : ตรวจสอบและแก้ไขจากสัญญาณ Internet

  1. เข้าไปที่ Link ตรวจสอบสัญญาณ Internet
  2. คลิ๊กที่  โดยเลือกเป็น 
  3. กด "เริ่มทดสอบ" จากนั้นรอระบบทำการตรวจสอบ
  4. หลังจากที่ตรวจสอบเสร็จสิ้น ให้ดูที่ค่า Latency และ Jitter โดย
    • ค่า Latency ไม่ควรเกิน 45
    • ค่า Jitter ไม่ควรเกิน 3.0
  5. จากข้อ 4 หากมีค่าใดเกิน สามารถตรวจสอบและทำการแก้ไขได้ ดังนี้
    • เชื่อมต่อสัญญาณ Internet ด้วยสายแลน
    • รีเร้าเตอร์ (Router) โดยการกดที่ปุ่มปิดหลังเร้าเตอร์ประมาณ 5-10 นาทีแล้วกดเปิดใหม่
    • หากยังไม่กลับมาเป็นปกติ โทรแจ้งผู้ให้บริการเพื่อทำการรีเซตสัญญาณ

วิธีที่ 2 : ตรวจสอบและแก้ไขจากสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์

► สเปคเครื่องคอมพิวเตอร์ที่แนะนำ สามารถตรวจสอบได้ ที่นี่

วิธีการตรวจสอบสเปคเครื่องจากหน้า System/Display

  1. กดปุ่ม Window + R บนคีย์บอร์ด
  2. จากนั้นพิมพ์ dxdiag แล้วกด Enter
  3. ตรวจสอบในเมนู System และ Display โดย

 

วิธีตั้งค่าการทำงานของการ์ดจอ

⇒ ใช้การ์ดจอแยกเท่านั้น

  • การ์ดจอ AMD
    • คลื๊กขวาที่หน้าจอเลือก "AMD Catalyst Control Center"
    • เลือกหัวข้อ Gaming
    • ตั้งค่าหัวข้อ 3D Application Setting
    • เลือก Texture Filtering Quality >>> Performence
    • กด Apply
  • การ์ดจอ NVDIA
    • คลิ๊กขวาที่หน้าจอเลือก "NVDIA Control Panel"
    • เลือกหมวด 3D Settings
    • เลือกหัวข้อ "Adjust image settings with preview"
    • ให้ติ๊กที่ Use my perferemce emphasising
    • เลื่อนเคอร์เซอร์ปรับมาทางซ้ายสุดให้เป็น Performance และกด Apply
    • เลือกหัวข้อ Manage 3D settings
    • ปรับในช่อง Texture filtering - Quality ให้เป็น High performance
    • ช่องไหนที่แสดงผล On ให้ปรับเป็น off ทั้งหมด
    • กด Apply เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 

Crash dump error เกิดได้หลากหลายสาเหตุ เช่น

  • เกิดจากไฟล์เกมไม่สมบูรณ์
  • เกิดจากสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์
  • เกิดจากสัญญาณ Internet

วิธีการแก้ไข

วิธีที่ 1 : ตรวจสอบและแก้ไขที่ตัวไฟล์เกม

  1. ทำการ Download โปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่จากลิงก์ http://beta.garena.in.th/ มาติดตั้ง
  2. Log in โปรแกรม Garena Plus เวอร์ชั่นใหม่
  3. ไปที่ไอคอนรูป "เฟือง"
    • http://support.garena.in.th/laravel-filemanager/photos/shares/FahHON/install/59b792b357918.jpg
  4. ปรับภูมิภาคเป็น Thailand (ปรับให้เป็น "ไทย" ทั้ง 2 ช่องตามรูป) แล้วกด "บันทึก"
    • http://support.garena.in.th/laravel-filemanager/photos/shares/FahHON/install/59b792e4a9d46.jpg
  5. กดที่ไอคอนเกม Heroes Of Newerth
  6. สังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีปุ่มให้กดเลือก > ให้เลือกหัวข้อ "ซ่อมแซม" ดังรูป
    • http://support.garena.in.th/laravel-filemanager/photos/shares/FahHON/repair/595b7820cab93.jpg
  7. รอระบบทำการซ่อมแซมตัวเกมจนเสร็จ
  8. ทำการกดปุ่มอัพเดทตัวเกมอีกครั้ง หรือถ้าปุ่มเป็นคำว่า "เริ่มเกม" ก็สามารถทำการเข้าเกมได้เลย

วิธีที่ 2 : ตรวจสอบและแก้ไขจากสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์

► สเปคเครื่องคอมพิวเตอร์ที่แนะนำ สามารถตรวจสอบได้ ที่นี่

► วิธีการตรวจสอบสเปคเครื่องจากหน้า System/Display

  1. กดปุ่ม Window + R บนคีย์บอร์ด
  2. จากนั้นพิมพ์ dxdiag แล้วกด Enter
  3. ตรวจสอบในเมนู System และ Display โดย

 

► วิธีตั้งค่าการทำงานของการ์ดจอ

⇒ ใช้การ์ดจอแยกเท่านั้น

  • การ์ดจอ AMD
    • คลื๊กขวาที่หน้าจอเลือก "AMD Catalyst Control Center"
    • เลือกหัวข้อ Gaming
    • ตั้งค่าหัวข้อ 3D Application Setting
    • เลือก Texture Filtering Quality >>> Performence
    • กด Apply
  • การ์ดจอ NVDIA
    • คลิ๊กขวาที่หน้าจอเลือก "NVDIA Control Panel"
    • เลือกหมวด 3D Settings
    • เลือกหัวข้อ "Adjust image settings with preview"
    • ให้ติ๊กที่ Use my perferemce emphasising
    • เลื่อนเคอร์เซอร์ปรับมาทางซ้ายสุดให้เป็น Performance และกด Apply
    • เลือกหัวข้อ Manage 3D settings
    • ปรับในช่อง Texture filtering - Quality ให้เป็น High performance
    • ช่องไหนที่แสดงผล On ให้ปรับเป็น off ทั้งหมด
    • กด Apply เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

วิธีที่ 3 : ตรวจสอบและแก้ไขจากสัญญาณ Internet

  1. เข้าไปที่ Link ตรวจสอบสัญญาณ Internet
  2. คลิ๊กที่  โดยเลือกเป็น 
  3. กด "เริ่มทดสอบ" จากนั้นรอระบบทำการตรวจสอบ
  4. หลังจากที่ตรวจสอบเสร็จสิ้น ให้ดูที่ค่า Latency และ Jitter โดย
    • ค่า Latency ไม่ควรเกิน 45
    • ค่า Jitter ไม่ควรเกิน 3.0
  5. จากข้อ 4 หากมีค่าใดเกิน สามารถตรวจสอบและทำการแก้ไขได้ ดังนี้
    • เชื่อมต่อสัญญาณ Internet ด้วยสายแลน
    • รีเร้าเตอร์ (Router) โดยการกดที่ปุ่มปิดหลังเร้าเตอร์ประมาณ 5-10 นาทีแล้วกดเปิดใหม่
    • หากยังไม่กลับมาเป็นปกติ โทรแจ้งผู้ให้บริการเพื่อทำการรีเซตสัญญาณ

ปัญหาที่ต้องการแจ้ง

.


;