FIFA Online 3

วิธี Reset 2nd password (รีเซ็ทรหัสผ่านที่ 2) สำหรับไอดีที่ยืนยันอีเมลเรียบร้อยแล้ว

 

1.เข้าสู่หน้าเว็บไซต์ http://fo3.garena.in.th/support/web_service/ และทำการ Login เข้าระบบ ด้วย ID ที่ต้องการรีเซ็ทรหัสผ่านที่ 2

 

2.ทำการ Login ด้วย ID / pass ที่ต้องการรีเซ็ทรหัสผ่านที่ 2

 

3.หาก ID มีการยืนยันอีเมลแล้วระบบจะแจ้ง (ยืนยันอีเมลแล้ว) และจากนั้นให้กดที่ ลืมรหัสผ่านที่2 เพื่อเริ่มการรีเซ็ท

 

4.จากนั้นระบบจะให้ทำการกรอก E-mail ที่ยืนยันไว้กับ ID ให้ทำการกรอก E-mail ที่ยืนยันใน ID และกด ตกลง

 

5.หลังจากกดตกลงแล้วระบบจะทำการส่ง E-mail ในรีเซ็ทไปยัง E-mail ที่ยืนยันไว้

 

6.จากนั้นให้เข้าตรวจสอบ E-mail จะมี E-mail ในการรีเซ็ทรหัสผ่านที่ 2 ส่งเข้าไปชื่อ E-mail EA SPORTS™ FIFA Online 3 RESET 2ND PASSWORD

**หากตรวจสอบไม่พบในกล่องจดหมาย ให้เข้าตรวจสอบใน E-mail ขยะ หรือจดหมายขยะด้วย

 

7.จากนั้นให้ทำการกดเปิด E-mail ดังกล่าวจากขั้นตอนที่ 6 และทำการกดลิงก์ในหัวข้อที่ 2 ใน E-mail เพื่อรีเซ็ทรหัสผ่านที่ 2

 

8.หลังจากกดลิงก์ดังกล่าวแล้วระบบจะลิงก์ไปยังหน้าเว็บไซต์ ในการยืนยันการรีเซ็ทรหัสผ่านที่ 2 และให้ทำการ Login อีกครั้ง

**กรณีที่ต้องทำการ Login ใหม่อีกครั้ง ระบบจะให้ Login ซ้ำอีกครั้งหากมีการเปลี่ยนเว็บเบราเซอร์ในการเข้าใช้งาน

 

9.ทำการ Login ด้วย ID/pass ที่ต้องการรีเซ็ทรหัสผ่านที่ 2

 

10.หลังจากทำการ Login เรียบร้อย หรือกดลิงก์แล้วได้รับการรีแซ็ทรหัสผ่านที่2 แล้วระบบจะแจ้ง “ระบบได้ทำการ reset รหัสผ่านเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถมาเข้าเกมเพื่อตั้งรหัสผ่านใหม่ได้ทันที” จากนั้นก็สามารถเข้าเกมส์เพื่อไปตั้งรหัสผ่านที่ 2 ใหม่ในเกมส์ได้เลย!

 

 

กดเริ่มเกม เพื่อเข้าเล่นเกม แต่จอดำ จะแก้ไขได้อย่างไร

 

วิธีที่ 1

ทำการอัพเดทไดร์เวอร์การ์ดจอ ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ตามยี่ห้อ รุ่น ของการ์ดจอที่ใช้งานอยู่

การ์ดจอ NVDIA สามารถดาวน์โหลดไดร์เวอร์การ์ดจอได้ที่ : http://www.nvidia.com/Download/index.aspx?lang=en-us

การ์ดจอ AMD สามารถดาวน์โหลดไดร์เวอร์การ์ดจอได้ที่ : http://support.amd.com/en-us/download

 


 

วิธีที่ 2

อัพเดทไดร์เรทเอ็กซ์ (DirectX) ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด สามารถทำการดาวน์โหลดไฟล์ เพื่ออัพเดท DirectX ได้ที่ลิงก์ >> https://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?displaylang=en&id=35

 


 

วิธีที่ 3

หากสามารถเข้าหน้าแรกของเกม เพื่อเข้าไปยังเมนูตั้งค่าในเกมได้ ไปที่ เมนูตั้งค่า >> ตั้งค่าภาพ >> เลือกการเล่นเกมเป็นแบบ Window Mode หรือแบบหน้าต่าง และปรับขนาดของจอเกมเป็น 800*600

 


 

วิธีที่ 4

  • เข้าไปที่โฟลเดอร์เก็บเกม ( Game Data > Apps > FO3TH ) แล้วหาไฟล์ graphics.ini

  • ให้ทำการลบไฟล์นั้นออกไปเลย  หรือเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าก็ได้ ซึ่งถ้าจะเปลี่ยนการตั้งค่าให้ทำการตั้งค่าใหม่ตามด้านล่างต่อไปนี้

FULLSCREEN=0
SCREEN_WIDTH=800
SCREEN_HEIGHT=600
RENDERING_QUALITY=0
BRIGHTNESS=4
CONTRAST=4
MULTISAMPLE=0
CROWD_HIDE=1

สำหรับปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้นหลักๆจะเกิดจากไฟล์เกมที่ติดตั้งเกิดความเสียหายนะครับ 

วิธีดำเนินการแก้ไข จะมีขั้นตอนดังนี้

วิธีที่ 1

ตรวจสอบการเปิดใช้งาน Firewall และ Antivirus ที่เครื่อง หากมีการเปิดใช้งานอยู่ ให้ปิดการใช้งานทั้ง  Firewall และ Antivirus ระหว่างที่เข้าเล่นเกม

 


 

วิธีที่ 2 

หากดำเนินการตาม วิธีที่ 1 แล้วยังพบปัญหา ให้ทำการดาวน์โหลด Patch ล่าสุดของเกม มาทำการติดตั้งทับ Patch เดิม (ไม่ต้องลบ Patch เก่า ติดตั้งทับไปไได้เลย) สามารถดาวน์โหลด Patch ได้ที่ >> http://fo3.garena.in.th/download/client/

*** ระหว่างที่ดาวน์โหลด ต้องทำการปิด Firewall และ Antivirus แล้วห้ามใช้โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด เช่น IDM เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟล์เสียหาย

 


 

วิธีที่ 3

หากดำเนินการแก้ไข ทั้ง 2 วิธี ด้านบนแล้ว ยังพบปัญหาเหมือนเดิม แก้ไขยังไม่ได้ ต้องทำการถอนการติดตั้งไฟล์เกมออกทั้งหมด และหลังการถอนการติดตั้ง ต้องทำการลบโฟล์เดอร์ทั้งหมดของเกมออกด้วย และทำการดาวน์โหลดเกมมาติดตั้งใหม่ และอย่าลืมเปลี่ยนไดร์ฟที่ติดตั้งด้วย

สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาติดตั้งได้ที่ >> http://fo3.garena.in.th/download/client/

 

*** ระหว่างที่ดาวน์โหลด ต้องทำการปิด Firewall และ Antivirus แล้วห้ามใช้โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด เช่น IDM เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟล์เสียหาย

A : สามารถแก้ไขเบื้องต้นได้ด้วยการ เข้าไป ที่ http://fo3.garena.in.th/download/client/ ทำการ โหลดไฟล์ MANUAL PATCH อันล่าสุดมาลง แทน Auto Patch จาก Garena plus

แจ้งแบน ผู้เล่นทำผิดกฎของตัวเกม Fifa 3
A : ลูกค้าสามารถแจ้งเรื่องได้ที่ http://fo3.garena.in.th/support/web_service/ ทำการ login 

แล้วเลือกหัวข้อ แจ้งปัญหาการกระทำผิดต่าง ๆ พร้อมภาพหลักฐาน เจ้าหน้าที่ จะตรวจสอบและ ตอบกลับ ภาายใน 24 ชั่วโมง

สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ทาง LiveChat เพื่อขอลิงค์ไฟล์ตัวเวอร์ชั่นล่าสุดมาติดตั้ง ให้ unzip แล้วเอา Xigncode ไปทับของเก่าที่ C:\Program Files (x86)\GarenaFO3TH\GameData\Apps\FO3TH

ทำทุกขั้นตอนเสร็จแล้วให้ ปิดการทำงานของแอนตี้ไวรัส และ ไฟร์วอลในเครื่อง และ ทำการรีเน็ต รีเครื่องแล้วลองเข้าเกมใหม่อีกครั้ง

 

ขั้นตอนการแก้ไขตามนี้

1.เมื่อทำการดาวน์โหลดมาแล้ว ให้ทำแตกไฟล์(extract file) XignCode ที่โหลดมา โดยการ่คลิกขวาที่ไฟล์ XignCode แล้วเลือก Extract Here

 

 

 

2.หลังจากที่ทำการแตกไฟล์แล้วจะได้โฟล์เดอร์ที่ชื่อ XignCode ให้ทำการ Copy ไฟล์นั้น

 

 

3.จากนั้นให้เข้าไปที่ Program Files (x86)\GarenaFO3TH\GameData\Apps\FO3TH เพื่อทำการลบไฟล์ที่ชื่อ XignCode ที่เป็นอันเดิมออกก่อน

 

 

4.หลังจากลบไฟล์ XignCode ออกไปแล้วให้นำไฟล์ที่โหลดมาใหม่ ที่ทำการ Copy ไว้ในข้อ 2 มาวางแทนที่ไฟล์เดิม โดยการกด Ctrl+V หรือคลิกขวาแล้วเลือก Paste

 

 

5.ทำทุกขั้นตอนเสร็จแล้วให้ ปิดการทำงานของแอนตี้ไวรัส และ ไฟร์วอลในเครื่อง และ ทำการรีเน็ต รีเครื่องแล้วลองเข้าเกมใหม่อีกครั้ง

1.สามารถเข้าไปดาวน์โหลดไฟล์เกมส์เพื่อติดตั้งได้ที่ http://fo3.garena.in.th/download/client/ และให้ทำการโหลดไฟล์ Direct Download

 

 

2.หลังจากโหลดไฟล์มาแล้ว ทำการ Unzip(แตกไฟล์) ไฟล์ที่ดาวน์โหลดจากเว็บไซต์

 

 

3.หลังกจากกดUnzip(แตกไฟล์) เรียบร้อยแล้วจะได้โฟล์เดอร์ออกมา 3 โฟล์เดอร์ กดดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ Garena_FO3TH_Full_Installer เพื่อเริ่มการติดตั้ง

 

 

4.คลิกปุ่ม "ต่อไป" เพื่อเริ่มกระบวนการติดตั้ง และกดติดตั้ง

 

 

5.รอระบบติดตั้งโปรแกรมเกมลงเครื่องคอมพิวเตอร์ (ใช้เวลาประมาณ 15 นาที)

 

 

6.คลิกปุ่ม "เสร็จสิ้น" เพียงเท่านี้ก็สามารถเข้าเล่นเกมส์ผ่านทางโปรแกรมการีนาพลัสได้เลย

อาการเกมเด้งหลุด เกิดได้จาก 2 สาเหตุ

1. เกิดจาก การเชื่อมต่อ internet ของ ลูกค้า กับ ฝ่ายตรงข้ามไม่เสถียรค่ะ ให้ลองตรวจสอบการเชื่อมต่อ internet ค่ะ

2. ระบบแจ้ง ขาดการเชื่อมต่อกับ server ให้ทำการ รอ การเชื่อมต่ออีกครั่ง 10-15 นาที ถ้ายังไม่กายให้แก้ไขเบื้องต้นด้วยการอัพเดต ไดร์เวอร์การ์ดจอ วิธีการอัพเดตการ์ดจอตามนี้ http://forum.pb.garena.in.th/showthread.php?82351

 

จากนั้นเข้าเกมตรวจสอบอีกครั้งว่ายังพบอาการอยู่หรือไม่

 Error 0xE19100B  เกิดจากตัว Xigncode ตรวจสอบพบโปรแกรมช่วยเล่น หรือโปรแกรมแปลกปลอมอื่นๆที่ส่งผลในการเข้าเล่นหรือส่งผลต่อตัวเกม ทำให้ไม่สามารถเข้าเล่นได้ การแก้ไขปัญหารบกวนทำการถอนการติดตั้งโปรแกรมดังกล่าวที่นั้นออกจากตัวเครื่อง และทำการออกจากเกมแล้วเข้าใหม่

ปัญหาดังกล่าว เบื่องต้นรบกวนลองแก้ไขตามนี้

สำหรับปัญหาดังกล่าว เบื่องต้นรบกวนลองแก้ไขตามนี้

1. หากเปิดเกมอยู่ให้ปิดก่อน แล้วเปิดเกมใหม่

2. เลือกตัวผู้จัดการที่จะเล่นให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นเสียบจอย

3. จากนั้นเข้าหน้าตั้งค่าการบังคับ และปรับจากคีย์บอร์ดให้เป็นจอย

แล้วทำการเข้าเกมตรวจสอบว่าสามารถใช้ จอย ได้หรือไม่

 

ปัญหาที่ต้องการแจ้ง

.


;