Blade & Soul

แนะนำให้แก้ไขด้วยวิธีการดังนี้

1. คลิกขวาที่หน้าจอ แล้วเลือก nvidia control panel จากนั้นเลือก Adjust image setting and preview

2. ติ๊กถูกในช่อง Let the 3d application decide แล้วกด apply 

3. จากนั้นออกจากเกม และล็อคอินเข้าไปตรวจสอบใหม่

ภาพประกอบวิธีการทำ

วิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้น

วิธีที่ 1
ลองปิด Antivirus และ Firewall ก่อนจะรันเกม Blade and Soul

วิธีที่ 2
1.เข้าไปที่ Folder เกม Blade and Soul ที่ Install ไว้ โดยดูที่อยู่ไฟล์จากรูป
2.ตรวจสอบดูว่ามี Folder Gameguard อยู่หรือไม่
3.ลบ Folder Gameguard ทิ้งทั้ง Folder
4.ทำการรันเกม Blade and Soul อีกครั้ง

วิธีที่ 3
1.เข้าไปที่ Folder เกม Blade and Soul ที่ Install ไว้ โดยดูที่อยู่ไฟล์จากรูปค่ะ
2.ตรวจสอบว่ามี Folder Gameguard อยู่หรือไม่
3.ลบ Folder Gameguard ทิ้งทั้ง Folder
4.โหลด ตัวไฟล์ Gameguard จาก Link นี้ไปติดตั้งแทนไฟล์เดิม http://www.mediafire.com/file/xbpadwbgtgfso78/GameGuard.7z

ปัญหา BnSCrashReport

ทำการกด Send ในหน้าต่างที่ระบบแจ้งก่อน จากนั้นรบกวนลูกค้าทำการกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มเพื่อเป็นการเก็บข้อมูลในการประสานไปยังผู้พัฒนาในการดำเนินการแก้ไขต่อไป

วิธีการแก้ไขเบื้องต้น

ทำการปิด Firewall และ Antivirus ที่ตัวเครื่อง และตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต แนะนำให้ใช้การเชื่อมต่อเป็นแบบสายแลน (LAN)  จากนั้นให้ออกเกมและเข้าเล่นใหม่อีกครั้ง

วิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้น


วิธีที่ 1
1.ลองตรวจสอบตัวเกมว่าได้ทำการ Install ไว้ที่ Drive ใด และมีการเปลี่ยน Drive ของเกมหลังจาก Install หรือไม่

วิธีที่ 2
1.ปิดโปรแกรม Antivirus ชั่วคราวก่อนจะเข้าเกม และ ระหว่างเล่นเกม
2.ปิดโปรแกรมต่างๆที่ไม่ได้ใช้งานอยู่ ก่อนจะเข้าเกม และ ระหว่างเล่นเกม

 

จากนั้นลองเข้าเล่นเกทใหม่อีกครั้ง

วิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้น

1.ก่อนทำการเปิด Blade and Soul ลองปิดโปรแกรมที่ไม่จำเป็นอื่นๆ รวมถึงตัวเกมอื่นที่เปิดอยู่ด้วย
2.หากยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ให้ลองทำการ Restart เครื่องคอมพิวเตอร์ ก่อนจะลองเข้าใหม่อีกครั้ง

เกิดจากมีการกด Run ตัวเกมซ้ำ ทำให้ระบบแจ้งว่ามีตัวเกมเปิดอยู่ แนะนำให้ลูกค้ารอระบบรันให้เรียบร้อย หรือ ทำการ รีเซ็ตคอม 1 รอบแล้วเข้าเกมใหม่

สำหรับไอดีที่ถูกระงับหรือแบนและไม่สามารถเข้าเล่นเกมได้ ต้องทำการแจ้งเรื่องเพื่อดำเนินการตรวจสอบโดยสามารถแจ้งเรื่องได้ที่ http://support.garena.in.th/faq/form/673#f_form 

 

หลังจากทำการแจ้งเรื่องเข้ามาแล้ว รอการตรวจสอบและตอบกลับทางอีเมล ภายใน 48 ชม. แนะนำให้ทำการกรอกอีเมลที่สามารถเข้าใช้งานได้จริงเข้ามาในช่อง อีเมลที่สามารถติดต่อได้ ตอนที่แจ้งเรื่องเพื่อความสะดวกในการตอบกลับทางอีเมล

เข้าเกมหน้าเลือกตัวละคร ระบบแจ้ง ตรวจสอบการใช้โปรแกรมรีโมท ตามภาพ

ปัญหาดังกล่าวเกิดจากตัวเครื่องมีการเปิดใช้งานโปรแกรม Team View  

 

วิธีการดำเนินการแก้ไข

1.เปิดการใช้งาน Task manager โดยการกดปุ่ม Ctrl+Alt+Del

 

2.จากนั้นให้คลิกเลือกที่โปรแกรม Team View และกด End task เพื่อปิดการใช้งานโปรแกรม Team View  

 

เพียงเท่านี้ ก็จะสามารถปิดข้อความที่ขึ้นแจ้งตรงหน้าล็อบบี้ที่เลือกตัวละครได้

ปัญหาที่ต้องการแจ้ง

.


;