คำถามพบบ่อยและวิธีแก้ปัญหาอื่นๆเกี่ยวกับ PB (Point Blank)« กลับ

  1. ตรวจสอบค่าประสบการณ์ [EXP]
    » แสดงรายการวิธีขั้นตอนและการแก้ปัญหาภายในหมวดนี้ทั้งหมด
    Q : หากต้องการตรวจสอบค่าประสบการณ์ [EXP]

    ท่านสามารถตรวจสอบค่า EXP ได้ที่

     

    https://apps.garena.in.th/pb/myinfo

     

    **ในการเช็คค่าประสบการณ์ตัวละคร อาจใช้เวลาประมาณ 10-20 นาทีเพื่อประมวลผลล่าสุด หากไม่แสดงผล ให้ทดลองออกจากเกมก่อนเข้ามาตรวจสอบค่าประสบการณ์

  2. แจ้งปัญหาการโดนแบน [ทุกกรณี]
    » แสดงรายการวิธีขั้นตอนและการแก้ปัญหาภายในหมวดนี้ทั้งหมด
    Q : ขอตรวจสอบรายละเอียดการระงับบัญชีการเล่นเกมของท่าน

    ท่านสามารถตรวจสอบรายละเอียดของการโดนแบนได้โดยแจ้งความประสงค์เข้ามาเพื่อตรวจสอบความผิดของท่าน

    แจ้งปัญหาการโดนแบน [ทุกกรณี]
  3. ปัญหาการเติมเงิน
    » แสดงรายการวิธีขั้นตอนและการแก้ปัญหาภายในหมวดนี้ทั้งหมด
    Q : แจ้งปัญหาการเติมเงินเป็น shells

    แจ้งปัญหาเกี่ยวกับการเติมเงิน หรือปัญหาเกี่ยวกับการเติมไอเทมโค้ด กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ด้านมุมขวาล่างของจอ 

  4. แจ้งโปรแกรมช่วยเล่น
    » แสดงรายการวิธีขั้นตอนและการแก้ปัญหาภายในหมวดนี้ทั้งหมด
    Q : เสนอคำแนะนำ

    แสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะนำต่างๆ มายังทีมงาน ซึ่งทางทีมงานจะรวบรวมนำมาพิจารณาปรับปรุงการให้บริการต่อไปค่ะ

    [PB Feedback] เสนอคำแนะนำ
    Q : แจ้งโปรแกรมช่วยเล่น

    ในกรณีที่พบผู้กระทำผิด การใช้โปรแกรมช่วยเล่น ดัดแปลงระบบการทำงานของตัวเกมและอื่นๆ สามารถเซฟไฟล์ภาพหรืออัดคลิปวีดีโอเพื่อโพสแจ้งมายังทีมงานให้ดำเนินการตรวจสอบ สามารถแจ้งได้ค่ะ http://pb.garena.in.th/report

    **เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง**

  5. ปัญหาเกี่ยวกับไอดี Garena
    » แสดงรายการวิธีขั้นตอนและการแก้ปัญหาภายในหมวดนี้ทั้งหมด
    Q : วิธี Reset Password ผ่านทาง Email ที่ยืนยันไว้

    วิธีรีเซ็ทรหัสผ่าน *ต้องทำการยืนยันอีเมลให้เรียบร้อยเสียก่อน*

    เข้าไปที่หน้าเว็บ http://www.garena.in.th/ เลือก "ล๊อคอิน" มุมขวาบนของเว็บไซต์

     

     

    เลือก "ลืมรหัสผ่าน" จะมี 2 ตัวเลือกให้ใช้ ดังภาพ

     

     

    สามารถเลือกใช้ ID Garena หรือ Email ที่ใช้สมัคร ID Garena ก็ได้

     

     

    กดที่รูปกล่องจดหมาย > กรอกอีเมลให้ถูกต้องตามที่ลงทะเบียนไว้กับ Garena เท่านั้น > เลือก "รับอีเมลยืนยัน" 

     

     

    ระบบแจ้งเตือนการส่งโค้ดเข้าอีเมล เลือก "OK"

     

     

    Login อีเมลที่ทำการยืนยันไว้กับ Garena จะพบจดหมายใหม่ เมื่อกดอ่านจดหมายจะมีข้อความระบุโค้ดและลิ้งค์สำหรับการเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ (จะเลือกกรอกโค้ดด้วยการพิมพ์หรือกดที่ลิ้งค์เพื่อดำเนินรายการต่อไป)

     

     

    กรอกโค้ดที่ได้รับจากอีเมลลงในช่อง "รหัสยืนยัน" > กด "ตรวจสอบ"

     

     

    ตั้งรหัสผ่านใหม่ (กรอกรหัสผ่านหม่ให้เหมือนกันทั้ง 2 ช่อง ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ด้านบน) > กด "ยืนยัน" 

     

     

    Log in ไอดีด้วยรหัสผ่านใหม่ทางหน้าเว็บไซต์อีกครั้งเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง

    Q : วิธีการเปลี่ยนรหัสผ่านด้วยตนเอง (Login ได้ปกติ)

    1. ทำการ Login ที่หน้าเว็บไซต์ http://www.garena.in.th/

     

    2. เลือก "บัญชีของฉัน" > "ตั้งค่าบัญชี"

     

    3. เลือก "เปลี่ยน" ในหัวข้อของรหัสผ่าน

     

    4. จากนั้นให้กรอกข้อมูลตามที่ระบบกำหนดให้กรอกจนครบถ้วน

     

    5. ลอง Login ไอดีเกมด้วยรหัสผ่านใหม่อีกครั้งเพื่อตรวจสอบว่ารหัสผ่านใหม่สามารถใช้ได้จริง

    Q : ขั้นตอนการยืนยัน E-Mail ใน Garena

    ขั้นตอนยืนยัน Email ใน Garena

    1. เข้าไปในเวป www.garena.in.th และกดเลือกลอคอินสมาชิกด้านบนขวา

     

     2. เมื่อลอคอินเรียบร้อยแล้วกดที่แก้ไขด้านบนขวาของจอ

     

    3. ต่อมาจะเด้งขึ้นหน้าเว็บของ Garena ให้กรอกข้อมูล id และ password ของท่านที่จะทำการยืนยัน เพื่อเข้าสู่ระบบรักษาความปลอดภัยในไอดีของท่าน

     

    4. กดในวงกลมสีส้มเพื่อเข้าสู่หน้าการยืนยันอีเมลของท่าน

     

    5. กรอกรายละเอียดให้ครบตามภาพ Email ที่จะใส่ต้องเป็นที่ Email ที่จะยืนยันและสามารถลอคอินเข้าอีเมลเพื่อกดลิ้งที่ทางระบบส่งมา

    ปล.ถ้าพาสเวอร์ดของคุณง่ายต่อการคาด เดาจะต้องตั้งพาสเวิร์ดใหม่นะครับ ดังรูปแรกแต่ถ้าพาสเวิร์ดเรายากต่อการคาดเดาจะขึ้นดังรูปที่สองครับ
    หมายเหตุ : พาสเวิร์ดควรจะมีจำนวน 8 ตัวขึ้นไปและเป็นตัวอักษรผสมตัวเลขครับ

     

    ภาพ 5.1

     

    ภาพ 5.2

    6 .แล้วขั้นตอนต่อไปคือการยืนยันบัญชี จะมีการนับถอยหลังเป็นเวลา 25 วินาทีเพื่อกดยืนยันลิ้งในอีเมลของเราที่กรอกไว้ข้างต้น เมื่อเรากดยืนยันลิ้งในเมลก็จะข้ามไปยังขั้นตอนต่อไปหรือถ้าอีเมลยังไม่ถูก ส่งมาก็สามารถกด คลิกที่นี่ (ในรูป) เพื่อทำการส่งเมลยืนยันอีกครั้งครับ

     

    7. เมื่อกดยืนยันลิ้งในอีเมลเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นอันว่ายืนยันไอดีของเราเรียบร้อยไม่ต้องกลัวว่าจะโดนแฮคไอดี หรือเลเวลใน Garena Plus จะตันที่เลเวล 10 แล้วนะครับ 

    Q : วิธีการยืนยัน 2 Step ด้วยเบอร์โทรศัพท์

    คลิกที่นี่ เมื่อเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วให้กรอกหมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องใช้ยืนยันกับ ID Garena ของคุณ จากนั้นกด "ส่งรหัส"

     

     

    รหัสสำหรับทำการยืนยันจะถูกส่งเข้าไปในเบอร์โทรศัพท์ที่กรอก

     

     

    กรอกรหัสที่ได้รับทา SMS และใส่รหัสผ่าน ID Garena ของคุณและกดดำเนินรายการต่อ

     

     

    เมื่อเรียบร้อยระบบจะกลับมาสู่หน้าตั้งค่าบัญชีและแสดงเบอร์โทรศัพท์ของคุณ

     

     

    Q : วิธี Reset Password ผ่านทางเบอร์โทรศัพท์ที่ยืนยัน Step 2 ไว้

    วิธีรีเซ็ทรหัสผ่าน *ต้องทำการยืนยันเบอร์โทรศัพท์ Step 2 ให้เรียบร้อยเสียก่อน*

    เข้าไปที่หน้าเว็บ http://www.garena.in.th/ เลือก "ล๊อคอิน" มุมขวาบนของเว็บไซต์

     

     

    เลือก "ลืมรหัสผ่าน" กรอกเบอร์ที่ทำการยืนยัน Step 2 ไว้ให้ถูกต้อง (ไม่ต้องใส่ตัวเลข 0 หน้าสุดของเบอร์โทรศัพท์)

     

     

    กรอก ID Garena ที่ต้องการจะเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ที่ยืนยันกับ ID นั้นๆ ไว้ > เลือก Icon SMS เพื่อรับโค้ด

     

    ระบบแจ้งเตือนการส่งโค้ดเข้าเบอร์โทรศัพท์ที่ยืนยันไว้ เลือก "OK"

     

     

    กรอกโค้ดที่ได้รับจากเบรอ์โทรศัพท์ภายในเวลาที่กำหนด > กด "ตรวจสอบ"

     

    ตั้งรหัสผ่านใหม่ (กรอกรหัสผ่านหม่ให้เหมือนกันทั้ง 2 ช่อง ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ด้านบน) > กด "ยืนยัน" 

     

     

    Log in ไอดีด้วยรหัสผ่านใหม่ทางหน้าเว็บไซต์อีกครั้งเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง

    Q : วิธีการยืนยัน Application Garena Authenticator

     

    ขั้นตอนเพิ่มการยืนยัน Application ระบบ IOS  >> คลิกที่นี่

     

    ดาวน์โหลด Application Garena Authenticator 

     

     

     

     

    ขั้นตอนเพิ่มการยืนยัน Application ระบบ Android >> คลิกที่นี่

     

    ดาวน์โหลด Application Garena Authenticator 

     

     

     

     

    ขั้นตอนการยืนยัน

     

    ระบบจะส่งรหัส OTP ไปที่เบอร์โทรศัพท์ที่ได้ทำการยืนยัน Step 2 ไว้เรียบร้อยแล้ว ให้กรอกรหัสลงในช่อง จากนั้นกด "ยืนยัน"

     

     

    จะเข้าสู่หน้าตั้งค่าเพื่อเชื่อม username กับ Application

     

    เปิด Application เลือก Add Account > สแกน QR Code แล้วกรอกข้อมูลใน Application ให้ครบแล้วนำรหัสที่ได้ใส่ลงในช่อง กด "ยืนยัน" หากรหัสถูกต้องให้กด "เสร็จสิ้น" ก็สามารถใช้งาน Application แทนการใช้ OTP จาก sms ได้แล้ว

     

    *ระบบ Android และ IOS วิธีการยืนยันเหมือนกัน

    Q : วิธีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ที่ยืนยันไว้ (VDO)

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/iREHKfQNM-w" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    Q : ลืมรหัสผ่านไอดี Garena

    หากไม่สามารถ Login ID Garena ได้ ผู้เล่นสามารถแจ้งปัญหาของท่านเข้ามาได้ที่

     

    > แบบฟอร์มแจ้งปัญหา ลืมรหัสผ่าน Garena Plus < 

     

    หรือติดต่อเราได้ที่เบอร์ 02-118-9193 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ในการแจ้งปัญหาลืมรหัสผ่านของท่านได้ในเวลา 08.00 - 24.00 น. ของทุกวัน

  6. แจ้งปัญหาทั่วไป
    » แสดงรายการวิธีขั้นตอนและการแก้ปัญหาภายในหมวดนี้ทั้งหมด
    Q : พบข้อผิดพลาดในการเชื่อมโยงไอดี ไม่สามารถเชื่อมโยงไอดีได้ หรือไม่ได้รับไอเทมของรางวัลในการเชื่อมโยงไอดี ทำอย่างไร?

    กรณีที่เกิดผิดพลาดทางเทคนิคนี้ ผู้เล่นจะต้องทำการติดต่อฝ่าย Support ของเราที่เบอร์ 02-118-9193 หรือสามารถแจ้งปัญหาที่ท่านพบในการเล่นเกมได้ที่ http://pb.garena.in.th/account

    Q : หากข้อสงสัยหรือไม่เข้าใจว่าต้องทำอย่างไรบ้างจึงจะสามารถเข้าเล่นเกม Point Blank ได้ ต้องทำอย่างไร?

    ท่านสามารถใช้ระบบช่วยเหลือผู้เล่นได้ที่ http://pb.garena.in.th/guide/begin

  7. ปัญหาอื่นๆ
    » แสดงรายการวิธีขั้นตอนและการแก้ปัญหาภายในหมวดนี้ทั้งหมด
    Q : ปัญหาการเด้งหลุดออกจากเกม

    ปัญหาการเด้งหลุดออกจากเกม

    พบปัญหาการเข้าเล่นเกม
    Q : แจ้งปัญหาไม่ได้รับไอเท็มจากกิจกรรม

    แจ้งปัญหาไม่ได้รับไอเท็มจากกิจกรรม

    แจ้งปัญหาไม่ได้รับไอเท็มจากกิจกรรม
    Q : ไอเท็มที่ซื้อหาย

    ไอเท็มที่ซื้อหาย

     

    แจ้งปัญหาไอเท็มที่ซื้อหาย
    Q : ปัญหาเติมโค้ดไอเท็มเกม Point Blank

    แจ้งปัญหาเติมโค้ดไอเท็มเกม Point Blank

    แจ้งปัญหาเติมโค้ดไอเท็มเกม Point Blank
  8. เงื่อนไขและนโยบายในการลงโทษผู้กระทำผิด
    » แสดงรายการวิธีขั้นตอนและการแก้ปัญหาภายในหมวดนี้ทั้งหมด
    Q : เงื่อนไขและนโยบายในการลงโทษผู้กระทำผิดในเกม Point Blank

    เกม POINT BLANK ถือว่าเป็นเกมออนไลน์แนว FPS ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศไทยและอีกหลายประเทศ ซึ่งจากช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานั้นได้มีการตรวจพบถึงการใช้โปรแกรมช่วยเล่น การดัดแปลงตัวเกม หรือการกระทำความผิดอื่นๆ ที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นทีมงาน POINT BLANK GARENA THAILAND จึงขอแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการพิจารณาผู้กระทำผิดและการลงโทษดังต่อไปนี้

     

    1. การดัดแปลง ปรับแต่ง หรือแฮคการทำงานของระบบเกม Point Blank ที่ไม่ได้รับการอนุญาตทุกประการจะถือว่ามีความผิดและละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเมื่อตรวจพบทีมงานจะดำเนินการระงับการให้บริการไอดีดังกล่าว หรือดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

     

    2. การตั้งชื่อตัวละครของผู้เล่น ห้ามใช้คำหยาบคาย ชื่อที่พิจารณาแล้วเห็นว่าไม่เหมาะสม หรือชื่อที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งทีมงานจะพิจารณาเป็นกรณีไป และเมื่อตรวจพบว่าผิดจริง ทีมงานจะดำเนินการลงโทษหรือแก้ไขข้อมูลแล้วแต่ความเหมาะสม

     

    3. ผู้เล่นจะถือว่ามีความผิดหากไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบหรือการทำงานของทีมงาน Point Blank ในทุกกรณี ซึ่งทีมงานจะพิจารณาตรวจสอบเป็นกรณีไป

     

    4. ผู้เล่นที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสมต่อทีมงาน หรือรบกวนผู้เล่นอื่นในการใช้บริการเกม Point Blank จะถือว่ามีความผิดและจะถูกระบบไอดีชั่วคราว ระยะเวลาในการลงโทษจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาตรวจสอบเป็นกรณีไป

     

    5. ผู้เล่นที่แจ้งหรือร้องเรียนข้อความอันเป็นเท็จ หรือมีความตั้งใจรบกวนการทำงานของทีมงานไม่ว่าจะเป็นกรณีใด หากมีการตรวจสอบว่าผิดจริง จะถูกระบบไอดีชั่วคราว ระยะเวลาในการลงโทษจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาตรวจสอบเป็นกรณีไป

     

    6. การตัดสินใจของทีมงานผู้ให้บริการเกม Point Blank ในการดำเนินการลงโทษหรือระบบการให้บริการในไอดีนั้นๆ ถือเป็นสิทธิ์ขาด หากตรวจพบว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่เหมาะสมจริง ไม่ว่าจะเป็นในกรณีใดก็ตาม

     

    7. ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมรายละเอียดเกี่ยวกับนโยบายการให้บริการโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ซึ่งภายหลังการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมจะแจ้งให้ผู้เล่นทราบต่อไป

     

    8. ในกรณีที่เกิดความผิดพลาดจากการตรวจสอบ การลงโทษ หรือการให้บริการในส่วนอื่นๆ ผู้เล่นสามารถส่งเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบใหม่อีกครั้งได้ที่  http://pb.garena.in.th/other ซึ่งทีมงานจะทำเดินการตรวจสอบและติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมง ดังนั้นอีเมลล์ที่ใช้สมัครและเบอร์โทรติดต่อกลับ ต้องใช้ได้จริงเพื่อประโยชน์ในการรับการให้บริการของตัวท่านเอง

     

    สำหรับผู้เล่นที่ตรวจสอบการกระทำที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดข้อตกลงข้างต้น สามารถแจ้งเข้ามาได้ที่ http://pb.garena.in.th/other หรือโทรมาที่ Call Center หมายเลข 02-118-9193 

    ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์และให้การสนับสนุนเกม POINT BLANK ค่ะ

  9. คำถามเกี่ยวกับการดาวน์โหลดติดตั้งเกม
    » แสดงรายการวิธีขั้นตอนและการแก้ปัญหาภายในหมวดนี้ทั้งหมด
    Q : สามารถดาวน์โหลดตัวเกม Point Blank ของเซิร์ฟเวอร์ Garena ได้ที่ไหน ?

    1.ท่านสามารถดาวน์โหลดตัวเกม Point Blank ได้ที่ http://pb.garena.in.th/download/client

    2.สำหรับผู้ที่มี Garena Plus อยู่แล้ว สามารถดาวน์โหลดผ่านตัวระบบได้เลย

    3.สำหรับผู้เล่นเก่าที่มีตัวเกม Point Blank อยู่แล้ว สามารถใช้ระบบเครื่องมืออัพเดทตัวเกม เพื่อเข้าเล่นเกมได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเกมใหม่ทั้งหมด ดาวน์โหลดได้ที่ http://dl.garenanow.com/games/pbth/migratepb.exe

    4.หากไม่สามารถใช้เครื่องมืออัพเดทตัวเกมได้ ขอแนะนำให้ผู้เล่นดาวน์โหลดและติดตั้งตัวเกมใหม่ตามข้อ 1 และ 2 ครับ